Nam Bộ bắt đầu mưa chuyển mùa: TP.HCM bị ngập nặng

03/04/2006 00:21 GMT+7

Chiều 2/4, nhiều tỉnh, thành ở Nam Bộ đã có mưa, riêng TP.HCM có mưa, giông và sấm sét trên diện rộng. Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ chiều cùng ngày cho biết, trong những ngày qua, mưa giông đã xảy ra ở một số tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và phía bắc miền Đông, trong đó tại Đồng Tháp, Tây Ninh, Bạc Liêu có mưa lớn.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định, đây là đợt mưa chuyển mùa ở Nam Bộ, có khả năng kéo dài khoảng 1 tuần lễ. Mùa mưa có thể sẽ chính thức bắt đầu vào khoảng 10 ngày cuối tháng 4. Trong giai đoạn bắt đầu có mưa chuyển mùa đến khi mùa mưa chính thức, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, vòi rồng, sét rất thường xảy ra, cần hết sức đề phòng.

Tại TP.HCM, mưa lớn kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, xảy ra đúng vào lúc triều cường nên đã gây ngập ở nhiều nơi. Đường Lê Lợi (Q.1) ở khu vực trung tâm cũng bị ngập, có người còn bắt được... cá trê theo cống thoát nước bơi lên mặt đường. Đường Lê Lai thì chìm trong biển nước. Nhiều xe gắn máy, ô tô chết máy phải đẩy bộ. Đường Nguyễn Trãi (Q.1) cũng bị ngập ở một vài đoạn.

Phía Q.Bình Thạnh, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập rất sâu ở các làn đường từ cầu Sài Gòn về Q.1; các tuyến đường Bạch Đằng (từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Đinh Bộ Lĩnh), Điện Biên Phủ (từ cầu Sài Gòn đến cầu vượt dành cho người đi bộ), đường Chu Văn An cũng bị ngập. Ngập nặng nhất có lẽ là tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu), ngập sâu khoảng 4 tấc nước. Người dân ở P.3, Q.Bình Thạnh cho biết, mỗi khi mưa lớn, nước từ các tuyến đường Phan Đăng Lưu, Hoàng Hoa Thám, Vạn Kiếp đổ dồn về đường Đinh Tiên Hoàng, trong khi triều cường làm cho nước trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dâng cao, nước không thoát được, khiến cho nơi này trở thành "rốn" ngập của khu vực. Nước từ các hẻm tuôn ào ào ra đường không khác gì lũ, xe cộ không lưu thông được. Đến 19 giờ  hôm qua, đường Đinh Tiên Hoàng vẫn còn ngập nặng.

Mưa kèm theo giông cũng gây gãy đổ cây xanh trên đường, nhiều nhất là đường Trần Quốc Thảo (Q.3). Theo Công ty công viên cây xanh TP.HCM, có khoảng 15 nhánh cây gãy và 5 cây loại 1 bị đổ, trong đó có trường hợp làm hư hỏng một xe hơi trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1.

Mai Vọng - Đình Mười

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.