Phim hay: "Địch nhân kiệt"

18/03/2006 18:02 GMT+7

Phim nói về cuộc sống và quá trình làm việc của một con người chánh trực và là một vị quan thanh liêm của triều đại nhà Đường. Đó là tướng quân Địch Nhân Kiệt - một con người biết gác lại mọi ân oán nhưng cũng rất khẳng khái và chống lại những thế lực xấu xa một cách không khoan nhượng. Tố cáo những quan lại tham quyền, đoạt vị và tư lợi dẫn đến những chuyện thù hằn và ngang trái, bộ phim đã lột tả và phê phán một cách gay gắt mặt trái của xã hội phong kiến thời bấy giờ.

Bắt đầu từ lệnh của vua ban, Địch Nhân Kiệt được phái đi Tây vực cùng một phó tướng là Mã Nhân Nghĩa, thuyết phục Tây Vương Hắc Ưng Đại Tướng Quân quy thuận triều đình. Chính vì sự đố kỵ mà Mã Nhân Nghĩa đã gieo nên cảnh biến loạn, thù hận và khiến cho Địch Nhân Kiệt một phen điêu đứng. Hai mươi năm sau, một lần nữa Địch Nhân Kiệt  lại trở thành mục tiêu hãm hại của cả một thế lực đen tối, hám lợi vì những mục đích cá nhân mà bất chấp thủ đoạn. Thế nhưng, với nhân cách sống của mình, Địch Nhân Kiệt đã được sự trợ giúp của những người dưới trướng hết lòng giúp đỡ để điều tra án, giúp ông thoát khỏi vòng lao lý. Sau đó, Địch Nhân Kiệt cảm thấy đằng sau vụ án còn có kẻ chủ mưu và ông quyết tâm đưa mọi việc ra ánh sáng. Địch Nhân Kiệt quyết định giả bộ từ quan và tận dụng thời gian đó để tìm ra sự thật. Nhưng ở đời, mọi việc thật không dễ dàng khi những gì ông làm đã khiến cho Võ Tắc Thiên không hài lòng. Con đường đi đến lẽ phải của Địch Nhân Kiệt còn qua nhiều khó khăn và nguy hiểm nhưng bằng nghị lực và tấm lòng trung nghĩa, ông đã phơi bày mọi âm mưu đen tối ra trước ánh sáng của công lý.

Tiểu nhân, trung thần, thân tình, hữu tình và ái tình trong mỗi con người thật ra có thể hiện được sự minh bạch hay không sẽ có câu trả lời trong bộ phim Địch Nhân Kiệt. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nam diễn viên Hồng Kông u Dương Chấn Hoa đã quen thuộc với khán giả Việt Nam cùng nữ diễn viên Ninh Tịnh khả ái của Trung Quốc tạo nên sự thành công cho bộ phim Địch Nhân Kiệt. Phim của đạo diễn Lưu Sĩ Dũ cùng sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Ninh Tịnh, Trần Sa Lợi, Vương Học Binh, Vương Linh, Lưu Tư, Vương Siêu, Tạ Na... do Trung Quốc sản xuất, dài 31 tập (45 phút/tập) sẽ được khởi chiếu từ ngày 23/3 trên HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM vào lúc 11-12h từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.