10 ngôi sao Trung Quốc kiếm tiền giỏi nhất năm 2006

11/03/2006 16:12 GMT+7

Giới báo chí Trung Quốc đã căn cứ vào kế hoạch công việc trong năm nay cùng tài năng của các nghệ sĩ, đưa ra một bản danh sách 10 ngôi sao Đại lục kiếm tiền giỏi nhất năm 2006. Trong đó, Chương Tử Di vẫn đứng đầu bảng. Củng Lợi tụt xuống vị trí thứ hai.

1. Chương Tử Di
Nỗ lực; chỉ số thăng tiến: 8; bộ phim được chờ đón: Tiệc đêm.

Từ sau khi tham gia Ngọa hổ tàng long, giá cát-sê của cô đã tăng gấp 10 lần. Năm 2005, cát-sê đóng quảng cáo của cô đã lên tới 7 triệu tệ. Cô nhận lời đóng Tiệc đêm (đạo diễn Phùng Tiểu Cương) với giá 2 triệu tệ. Cuối năm 2005, cô làm việc không mệt mỏi, không chỉ trở thành thành viên trong BGK giải Oscar, mà còn đoạt được giải Quả cầu vàng cho vai nữ chính xuất sắc nhất (vai Tiểu Bách Hợp trong Hồi ức của một geisha).

2. Củng Lợi
Danh tiếng cũ vẫn phát triển; chỉ số thăng tiến: 7; bộ phim được chờ đón: Miami Vice, Truyền kỳ về bầy cừu im lặng, Hoàng Kim Giáp...

Đã từ lâu, Củng Lợi trở thành người đại diện quốc tế cho các ngôi sao Trung Quốc. Từ năm 2005, cô liên tục tham gia các bộ phim lớn mang tính quốc tế. Đặc biệt với phim Hoàng Kim Giáp hợp tác lại với Trương Nghệ Mưu sẽ đẩy cô lên một đỉnh cao mới. Điều đáng nói là hình tượng của Củng Lợi luôn ở chính diện. Chưa ai bình luận hoặc nghi ngờ về tài năng diễn xuất của cô từ trước tới nay. Các fan hâm mộ đang háo hức chờ đón 3 tác phẩm mới của cô cùng được công chiếu trong năm nay.

3. Tôn Lệ
Ngôi sao truyền hình; chỉ số thăng tiến: 6; bộ phim được chờ đón: Bến Thượng Hải (bản mới).

Nếu bật bất kỳ một kênh truyền hình Trung Quốc nào trong các giờ vàng đều bắt gặp ngay Tôn Lệ trong các phim truyền hình như Thế gia hồng phấn, Hạnh phúc như hoa, Lục Bảo Thạch trên mái nhà, Phong vũ tây quan… và phim nhựa Thôi nguyên giáp. Tôn Lệ không có các xì-căng-đan rắc rối, khiến các nhà sản xuất phim rất yên tâm. Vai diễn Phùng Trình Trình của cô trong Bến Thượng Hải (bản mới) đang được khán giả rất quan tâm.

Từ trái qua phải và từ trên xuống dưới: Củng Lợi, Chương Tử Di, Tôn Lệ, Phạm Băng Băng

4. Lý Vũ Xuân
Ngôi sao ca nhạc mới nổi, chỉ số thăng tiến: 5, tác phẩm được chờ đón: album cá nhân.
Với biệt hiệu "siêu nữ", giá cát-sê trung bình của cô hiện nay là 500.000 tệ/suất diễn, đứng trong bảng cát-sê 5 người đắt giá nhất trong làng âm nhạc. Ngoài ra, cô còn được các quảng cáo rất ưa chuộng. Album cá nhân của cô chắc chắn gây được cơn sốt mới.

5. Châu Tấn
Ảnh hậu; chỉ số thăng tiến: 5; bộ phim được chờ đón: Tiệc đêm.
Tuy đóng không nhiều, nhưng mỗi vai diễn đều là một tuyệt tác, để lại ấn tượng sâu sắc. Bộ phim ca kịch Nếu như yêu (đạo diễn Trần Khả Hạnh) cuối năm 2005 do cô đóng vai chính cùng ngôi sao Nhật Bản Kim Thành Vũ thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại. Việc cô tham gia trong Tiệc đêm (2006) đã gây được sự chú ý mạnh mẽ của công chúng, nhất là sau khi cô công bố tình yêu mới với Lý Đại Tề.

6. Phạm Băng Băng
Được giới quảng cáo sủng ái; chỉ số thăng tiến: 5; bộ phim được chờ đón: Mặc công, Phục phát.

Là một người đẹp hiếm có, rất bắt mắt các nhà quảng cáo. Cùng với một số phim nhựa vừa đóng vào cuối năm 2005 như Đại thánh tình si, Mặc công..., cô trở thành nhân vật được cả giới điện ảnh và truyền hình cưng chiều. Album cá nhân của cô cũng sắp được tung lên thị trường với những ca khúc được xếp vị trí đầu bảng trong Danh sách ca khúc được yêu thích nhất 2006 ở Trung Quốc. Các hợp đồng mời đóng phim trong năm 2006 không ngừng được gửi tới. Đầu năm 2006, cô sang Hollywood tham gia bộ phim Phục phát.

7. Hoàng Hiểu Minh
Có vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại; chỉ số thăng tiến: 4; bộ phim được chờ đón: Thần điêu hiệp lữ, Bến Thượng Hải (bản mới).

Hoàng Hiểu Minh luôn được các nhà sản xuất phim truyền hình Trung Quốc yêu quý. Hình tượng khỏe mạnh của anh được khán giả nữ ái mộ. Cùng với Thần điêu hiệp lữ, sự nghiệp của anh đang dần tiến lên đỉnh vinh quang. Trong Bến Thượng Hải (bản mới), anh sẽ vào vai Hứa Văn Cường, vứt bỏ hình ảnh tiểu vương tử trong các phim cổ trang trước đây.

8. Triệu Vy
Phấn đấu lại sau các xì-căng-đan;  chỉ số thăng tiến: 2; bộ phim được chờ đón: Cuộc sống hậu hiện đại của dì.

Từng được xếp danh sách Những người giàu nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes năm 2004 với số cát-sê đóng phim truyền hình cao nhất nước, nhưng do doanh thu của mấy bộ phim truyền hình gần đây bị sụt giảm và những tai tiếng liên tiếp, cô bị gán cho danh tiếng "thuốc độc" và bị báo chí tấn công liên tục. Sau những tai nạn bất ngờ, Triệu Vy trưởng thành hẳn và chín chắn hơn. Bộ phim Lễ tình nhân do cô đóng vai chính năm 2005 được BGK công nhận, đem lại cho cô giải Ảnh hậu tại LHPQT Thượng Hải. Xuất hiện khá duyên dáng trong một số bài MTV gần đây, cô đang nỗ lực cải thiện tình cảm của khán giả. Năm 2006, cô được mời tham gia bộ phim Cuộc sống hậu hiện đại của dì, đóng cùng Tư Cầm Cao Oa và Châu Nhuận Phát.

9. Trần Bảo Quốc
Được đánh giá là có khí chất của bậc đế vương; chỉ số thăng tiến: 4; bộ phim được chờ đón: Việt Vương Câu Tiễn.

Các ngôi sao truyền hình thường đóng vai vua chúa như Đường Quốc Cường, Trần Bảo Quốc luôn được giới quảng cáo cưng chiều. Từ Đại Trạch Môn đến Hán Võ đại đế, giá cát-sê của anh cũng ngang ngửa với Triệu Vy. Trong năm 2006, anh sẽ xuất hiện trong nhiều bộ phim mới. Đáng chú ý nhất vai Câu Tiễn trong bộ phim truyền hình Việt Vương Câu Tiễn.

10. Tôn Hồng Lôi
Rực rỡ như ánh dương; chỉ số thăng tiến: 4; bộ phim được chờ đón: Thủ lĩnh sa mạc.

Một trong số diễn viên nam Trung Quốc hiếm hoi được đánh giá có phong cách "tươi sáng như ánh dương", luôn là ứng cử viên sáng giá trong nhiều vai chính phim truyền hình. Đặc biệt rất thành công trong các quảng cáo sản phẩm cho nam giới. Xuất hiện xuất sắc trong phim Thất kiếm khiến anh càng tiến xa trong giới điện ảnh. Luôn thành công trong nhiều bộ phim, từ đề tài người lính như Bài ca người lính tới đề tài tình yêu như Bước qua hạnh phúc, Người vợ nửa đường, Chuyến tàu của Chu Ngư... Năm 2006, anh sẽ đóng chung với Trương Mạn Ngọc trong một bộ phim tầm cỡ quốc tế. Bộ phim mới nhất của anh Thủ lĩnh sa mạc cũng sắp được công chiếu rộng rãi.

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.