Phản hồi liên quan đến ca khúc Duyên tình

28/02/2006 23:24 GMT+7

Ngay sau khi báo Thanh Niên đăng bài Duyên Tình đã đến lúc ly hôn? (trong loạt bài Nhạc của ai? Lời của ai? của tác giả Hà Đình Nguyên) ra ngày 21/2/2006 thì ngay trong buổi sáng hôm ấy, nhiều người gọi điện thoại cho người viết thông báo là họ hiện có bản gốc của ca khúc Duyên tình. Riêng bạn đọc Lâm Bỉnh Chi (ở số 349/3 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM) đã đến tận tòa soạn cho chúng tôi mượn bản gốc của ca khúc Duyên tình (nhạc Xuân Tiên, lời Y Vân).

Chúng tôi đã xin photo bản gốc và gửi tặng gia đình cố nhạc sĩ Y Vân. Bà Y Vân đã gửi cho chúng tôi một lá thư như sau (lược trích):

Kính gửi tòa soạn báo Thanh Niên.
Tôi là Trần Thị Minh Lâm - vợ của cố nhạc sĩ Y Vân, xin chân thành cám ơn ông Hà Đình Nguyên - tác giả bài báo Duyên tình đến lúc ly hôn. Sau đó, bạn đọc Lương Bỉnh Chi (qua tác giả Hà Đình Nguyên) đã gửi tặng gia đình chúng tôi bản nhạc gốc Duyên tình (nhạc Xuân Tiên, lời Y Vân). Có được bản nhạc gốc Duyên tình là món quà vô cùng quý giá đối với gia đình chúng tôi. Hơn thế nữa, đây cũng là một bằng chứng nhằm tránh những sự tranh chấp không đáng có của thế hệ kế thừa do không hiểu tường tận vấn đề (gia đình chúng tôi đã bị hăm dọa đưa ra tòa nếu không đưa ra được bằng chứng). Một lần nữa, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn Lâm Bỉnh Chi đã hỗ trợ và giúp đỡ gia đình chúng tôi cũng như gia đình nhạc sĩ Xuân Tiên tìm ra được tác giả thực sự của ca khúc này. Nhân đây, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến nhạc sĩ Xuân Tiên, hiện đang định cư ở Úc (nếu nhạc sĩ Xuân Tiên có mặt ở Việt Nam thì có lẽ việc tranh chấp không đáng có ca khúc này đã không xảy ra...).
Gia đình chúng tôi xin kính chúc sức khỏe quý báo và quý độc giả, chúc quý báo ngày càng thân thiết với bạn đọc.
Trần Thị Minh Lâm
(45/21 Trần Huy Liệu,
Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.