Exciter 135cc: Kiểu xe sang trọng và mạnh mẽ mới của Yamaha

21/02/2006 14:25 GMT+7

Ngày 20/2, Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã đưa ra giới thiệu tại thị trường Việt Nam mẫu xe mới Exciter 135cc với công nghệ hoàn toàn mới trong một kiểu dáng sang trọng và mạnh mẽ.

Xu hướng của các bạn trẻ hiện nay ưa chuộng “một chiếc xe số với công suất cao khác với các dòng xe hiện nay có phân khối trên 125cc”, “kiểu dáng thể thao và độc nhất vô nhị”. Yamaha hiểu rõ nhu cầu này và đã áp dụng tất cả công nghệ tiên tiến nhất về khả năng vận hành tối ưu và kiểu dáng thể thao để tạo ra một mẫu xe mới, tiên phong, và hơn nữa là “phong cách hợp thời trang - phong cách Yamaha”.

Với quan điểm như vậy, Yamaha đã hình thành mẫu xe Exciter đúng với truyền thống chế tạo xe thể thao đẳng cấp cao với những tính năng ưu việt hơn cả mong đợi của khách hàng. Với động cơ 135cc mạnh hơn, hệ thống làm mát động cơ bằng nước, kiểu dáng hợp thời trang,... và nhiều tính năng vượt trội khác, nhưng giá bán lẻ của Exciter chỉ là 27,5 triệu với bánh nan hoa và 28,9 triệu với bánh mâm đúc.

Ý tưởng phát triển xe Exciter thành một mẫu xe số hoàn toàn mới được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang lại sự cân đối hoàn hảo giữa khả năng vận hành tối ưu và một kiểu dáng sành điệu sang trọng mà người sử dụng luôn có thể tự hào.

Một số công nghệ mới ứng dụng cho Exciter

• Exciter là xe gắn máy duy nhất có hệ thống làm mát động cơ bằng nước, là ứng dụng phổ biến cho xe hơi, vì vậy công suất động cơ ổn định và giảm tiếng ồn, giảm độ rung.

• Động cơ 4 van, 135cc giúp vận hành ổn định ở tốc độ thấp và tăng tốc mạnh mẽ.

• Piston nhiệt luyện, giảm thiểu độ rung động, giúp điều khiển xe thoải mái. Exciter là sản phẩm đầu tiên ở Đông Nam Á được ứng dụng công nghệ này. Độ tin cậy cao nhờ ứng dụng hợp kim nhôm có độ bền cao.

• Lẫy xú páp dạng con lăn, giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

• Bơm gia tốc nhằm cung cấp nhiên liệu khi tăng ga đột ngột, tăng tốc nhanh và vượt lên dễ dàng.

• Bộ cảm biến tay ga TPS tiết kiệm nhiên liệu tuyệt đối nhờ vào thời gian đốt cháy nhiên liệu tối ưu.

• Hệ thống giảm xóc đơn Monocross giúp ôm cua theo ý muốn của người điều khiển, tạo cảm giác linh hoạt và thoải mái.

• Kiểu dáng khí động học làm tăng hiệu quả làm mát động cơ.

• Khung sườn có độ cứng như kim cương giúp điều khiển dễ dàng.

• Hệ thống chuyển đổi chất xúc tác, rất thân thiện với môi trường, giúp làm sạch khí thải.

• Phần đầu xe với hệ thống 5 đèn, bố cục theo hình tam giác giữa đèn pha và đèn xi nhan mang lại hiệu quả chiếu sáng tuyệt hảo và kiểu dáng hoàn toàn mới.

Một số thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter

Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 1.945mm x 750mmmm x 1.065mm
Độ cao yên 770mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.245mm
Khoảng cách gầm so với mặt đất 140mm
Trọng lượng khô/ướt 103kg/ 109kg
Loại động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xylanh 134,4cc

Đường kính và hành trình piston 54mm x 58,7mm
Tỷ số nén 11.0 : 1
Công số tối đa 8,45kW/ 8.500 vòng/phút
Mô men cực đại 11,65N-m/ 5.500 vòng/phút
Hệ thống khởi động Cần đạp và khởi động bằng điện
Hệ thống bôi trơn Ngâm trong dầu
Dung tích dầu máy 1,0 lít
Dung tích bình xăng 4,0 lít
Bộ chế hòa khí VM21x 1
Hệ thống đánh lửa DC-C.D.I
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp 2,875/2,600
Hệ thống ly hợp Ly tâm loại ướt
Truyền động bằng đĩa ma sát loại ướt
Truyền động 4 số tròn
Loại khung Kim cương
Kích thước bánh trước/bánh sau 70/90-17 - 80/90-17
Phanh trước Đĩa thủy lực
Phanh sau Phanh thường
Giảm xóc trước Ống lồng lò xo
Giảm xóc sau Giảm xóc đơn kiểu thể thao
Bánh xe Bánh nan hoa/ Bánh mâm

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.