Nổ bom ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

10/02/2006 10:30 GMT+7

Một quả bom đã phát nổ ở thủ đô Istanbul vào tối hôm qua (9/2), làm 1 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Thiết bị phát nổ đã được tìm thấy trong quán cà phê internet gần một đồn cảnh sát ở quận Bayrampasa.

Người bị thiệt mạng là một thanh niên còn rất trẻ, chỉ mới 21 tuổi. Anh bị thương rất nặng và đã không qua khỏi. Trong số những người bị thương có 6 viên cảnh sát và một đứa bé 12 tuổi hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Được biết, quán cà phê internet này là nơi mà các cảnh sát thường lui tới để uống nước.

Ngay sau vụ nổ xảy ra, cảnh sát đã cho phong tỏa hiện trường và xe cứu thương được điều tới để đưa các nạn nhân vào bệnh viện gần đó cấp cứu. Khi vụ nổ xảy ra mọi người cứ nghĩ đó là một vụ nổ do rò rỉ khí ga thông thường, nhưng sau đó theo cảnh sát trưởng - Celalettin Cerrah xác nhận thì đó là một vụ nổ bom.

Hiện vẫn chưa tìm thấy dấu vết gì của người đánh bom khi các điều tra viên khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, một nhóm du kích người Kurd đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.

Vào tháng 11/2003, tại Istanbul cũng đã xảy ra một loạt vụ đánh bom do các phần tử Hồi giáo thực hiện khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.

B.C (Theo ERT.gr)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.