Chợ hoa trên thành phố biển Vũng Tàu

28/01/2006 16:12 GMT+7

Tết Bính Tuất đã đến! Mấy ngày nay, các chợ hoa Vũng Tàu từ chợ hoa trung tâm (chợ Cũ) đến các chợ cóc, quầy hoa bên các tuyến đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Ba Cu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Nguyễn An Ninh, Trương Công Định, chợ Năm tầng, đường Nguyễn Văn Trỗi... đều tấp nập người mua bán và Vũng Tàu trở thành ''thành phố hoa".

Với mức thu nhập bình quân đầu người năm 2005 tăng hơn 20% so với năm 2004, người dân Vũng Tàu càng thích mua hoa hơn. Tại các chợ, có đủ các loại hoa của mọi miền đất nước, nhưng nhiều nhất vẫn là mai, cúc vàng, cúc ngọc bích, lay ơn, mãn đình hồng, thược dược, hồng và các loại lan. Các cây hoa cảnh được uốn thế, với nhiều loại hình khác nhau, có cả cây uốn theo hình chú cẩu, đúng với năm Bính Tuất. Cây ít nhất cũng giá vài chục ngàn đồng và cao nhất hai ba chục triệu đồng.

Ở Vũng Tàu có khoảng 30 hộ trồng và nhận chăm sóc hoa, tập trung ở các phường ngoại thành từ phường 8 đến phường 12. Ngoài lượng hoa tại chỗ, chợ hoa Vũng Tàu còn có hoa đưa từ làng hoa Hải Dinh (một làng trồng hoa truyền thống của thị xã Bà Rịa với những hoa có màu sắc không kém gì hoa Đà Lạt), hoa từ Đà Lạt chở xuống, từ miền Bắc vào, từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lên và cả hoa từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan nhập về...

Xuân về, với Vũng Tàu, hoa đã mang mùa xuân đến nhanh hơn. Dù bận rộn với những công việc trên công trường xây dựng, trong nhà máy, nhưng mỗi khi qua đường phố Vũng Tàu, ai cũng cảm thấy thư thái. Hoa tươi, hoa khô, hoa trong chợ, hoa bán bên đường và cả những bùng binh, lề đường, giải phân cách trên đường phố Vũng Tàu cũng đầy hoa, được các công nhân Công ty Lâm viên cây xanh Vũng Tàu chăm sóc hàng ngày, làm cho thành phố Vũng Tàu vốn là thành phố du lịch trở thành thành phố hoa tươi mát trong những ngày Tết. Đây cũng là ấn tượng đối với bà con Việt kiều về quê Vũng Tàu ăn Tết Bính Tuất bày tỏ trong buổi gặp mặt với lãnh đạo tỉnh năm nay.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.