Nồi bánh tét ở California đã chín!

26/01/2006 18:26 GMT+7

Chưa bao giờ Laura náo nức như Tết năm nay. Chả là bắt đầu lớn rồi, em được ba mẹ giao phụ trách “khói lửa” nồi bánh tét. Không chỉ một mà đến hai nồi. Củi thì tha hồ đi lượm, thiếu thì mua. Sau khi ba mẹ gói bánh, Laura và hai anh trai sì sụp nấu.

Bắt đầu từ 7h30 sáng 25/1 tại Sacramento, CA (bang California, Mỹ - tức 22h đêm 26 tháng Chạp ở Việt Nam), đến 10h30 sáng hôm nay 27 tháng Chạp (giờ Việt Nam) Laura báo tin bánh chín. Em reo “Ah... ah... ah...” trong e-mail kèm mấy tấm ảnh cho tôi. Nhìn bằng mắt mà tôi như cảm được sức nóng của bánh và niềm vui khôn tả của Laura. Tôi mail chúc mừng nhưng Laura e thẹn, em chỉ chụp hình bánh, chẳng chụp hình người. Em “OK” khi tôi đề nghị đưa tin nồi bánh lên Thanhnien Online. Ba em e-mail, không dấu: “Cui o USA nhieu lam ma chang ai dung, co le de danh cho nguoi VN nau banh tet.  Happy New Year”.

Năm nay Laura 13 tuổi, học sinh lớp 7. Em từng về Việt Nam cùng mẹ. Mẹ nguyên là giáo viên trường THSC Trưng Vương, Đà Nẵng. Chị cũng điện thoại về nhà báo tin nấu... bánh tét: “Con nấu cho vui, cho mấy đứa nhỏ biết hương vị Tết Việt Nam. Nấu nhiều nhiều để mang biếu người quen”. Chị hỏi ở nhà nấu bao nhiêu đòn? Mẹ chị tình thiệt: “Có chỗ mô mà nấu. Bây chừ ở Đà Nẵng toàn đi mua bánh”. Đầu dây bên CA ngắc ngứ... A ha! CA nấu bánh còn Đà Nẵng thì không!

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.