Người nước ngoài đón Tết Việt Nam

27/01/2006 16:02 GMT+7

Hòa cùng niềm hân hoan rạo rực đón Tết của người dân TPHCM, những du khách và doanh nhân nước ngoài tại Việt Nam rất vui vẻ biểu lộ với người dân TP những cảm xúc trước không khí Tết tại TPHCM.

Ông bà Al và Ardell Smith, du khách Canada: "Chúng tôi vừa từ Phnôm Pênh tới đây, thành phố của các bạn thật sạch đẹp. Chúng tôi du lịch theo dạng tự do, không xác định trước những nơi cần đi, thích đi đâu là đi đó, nên khi tới thành phố thật bất ngờ với không khí chuẩn bị Tết của các bạn. Tết của các bạn có hoa mai thật dễ thương".

- Ông Oh Dae Gun, người Hàn Quốc, Trưởng văn phòng đại diện Công ty Woo Jin Vina-Keico: "Đây là năm thứ hai tôi ăn Tết ở Việt Nam. Tết Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều cái giống nhau: mọi người về quê sum họp gia đình, chăm chút bàn thờ cúng tổ tiên, thăm bà con, lì xì… Hàn Quốc không có bánh chưng, bánh tét nhưng có món ăn truyền thống ngày Tết gọi là bánh ttok-kuk làm từ cơm sau đó cho vào khuôn ép thành những cây dài hình tròn đường kính khoảng 5cm. Khi ăn cắt ra từng khoanh mỏng. Ttok-kuk có thể ăn kèm với kim chi hoặc bánh bao nhân thịt. Tết năm ngoái tôi đi du lịch miền Trung, năm nay ở thành phố gặp bạn bè và nhất là không quên tìm ăn bánh ttok-kuk".

- Ông Bob McLennan, người Scotland, phóng viên Đài BBC: "Tôi đã đi du lịch 7 nước ở Đông Nam Á, giờ đây tôi mới tới TP.HCM. Tôi biết đến Sài Gòn qua phim ảnh. Giờ đây khi tới thành phố tôi thấy rất khác biệt với những hình ảnh trên phim. Thành phố của các bạn có nét riêng rất khác biệt với Bangkok (Thái Lan), Phnôm Pênh (Campuchia) hay Vientiane (Lào). Thành phố của các bạn rất năng động. Xe máy của các bạn rất “đa năng”, chở được nhiều thứ hơn tôi tưởng (cười). Tôi đã chụp được rất nhiều ảnh sinh hoạt trên đường phố để làm tư liệu".

- Roland Rimmel, du khách người Đức: "Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, cảm giác thật tuyệt vời. Không khí thanh bình làm sao. Người dân lại thân thiện, hiếu khách. Đường phố tràn ngập hoa. Tôi thích nhiều món ăn Việt Nam nhưng không nhớ hết tên, món noodle soup (phở) của các bạn thật tuyệt. Tôi đã đi Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và giờ đây tới TP.HCM. Tôi ở đây 4 ngày nữa sẽ đi Nha Trang để cảm nhận hương vị Tết ở miền biển".

(Theo Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.