Được kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài

24/01/2006 09:59 GMT+7

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định cho phép các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp kinh doanh vàng được tham gia hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài.

Theo quyết định về việc kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài, các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp kinh doanh vàng phải đảm bảo các điều kiện như có hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả và quy định về quản lý rủi ro trong lĩnh vực kinh doanh vàng; có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh xuất, nhập khẩu vàng; không vi phạm quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Ngoài ra, đối với các tổ chức tín dụng phải có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vàng và huy động, cho vay bằng vàng tính đến ngày nộp đơn xin kinh doanh vàng trên tài khoản từ 1 năm trở lên; có số dư huy động vàng tính đến ngày cuối cùng của tháng gần nhất trước ngày nộp đơn xin kinh doanh vàng trên tài khoản từ 500kg vàng trở lên. Đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng phải có vốn tự có tối thiểu 100 tỷ đồng.

Quyết định cũng nêu rõ trong hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài, đối với các tổ chức tín dụng phải đảm bảo duy trì trạng thái vàng tính theo giá vàng quy đổi không vượt quá trên, dưới 20% so với vốn tự có và trên, dưới 100% so với vốn tự có (đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng).

Quyết định trên được ban hành nhằm điều chỉnh hoạt động kinh doanh vàng thông qua tài khoản vàng tại nước ngoài dưới dạng các giao dịch theo thông lệ quốc tế của các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối có hoạt động kinh doanh vàng và các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.