Ấn Độ: Họp nhóm để đón giao thừa

23/01/2006 22:57 GMT+7

Sinh viên (SV) Việt Nam chủ yếu tập trung ở các thành phố như New Delhi, Bangalore, Puné. Nguyễn Phương Dung hiện đang là SV cao học ngành thương mại thuộc Trường ĐH Delhi (South Campus). Dung đã học được 4 năm tại đây, 3 năm học ĐH và hiện là năm đầu của chương trình master.

Dung may mắn hơn nhiều SV khác là được ở cùng bố mẹ (bố Dung làm ở Phòng tùy viên quân sự Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi). Dung cho biết, Tết này cùng gia đình họp mặt và đi thăm những người bạn đồng hương... Còn Nguyễn Thị Hậu, hiện đang theo học thạc sĩ tin học tại Trường Hamdard University (New Delhi) cho biết, những ngày Tết Nguyên đán các bạn không được nghỉ, thậm chí có khi còn trúng vào mùa thi cuối học kỳ nên phải vùi đầu vào ôn tập bài vở. Còn đối với những bạn không trúng mùa thi thì được Đại sứ quán tổ chức đón Tết; thưởng thức chút hương vị quê hương như bánh chưng, bánh giò, phở và nhất là được gặp mặt tất cả các bạn SV, cùng nhau nấu bánh chưng, họp nhóm đón giao thừa và để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm...

Riêng Nguyễn Thành Hưng (sinh năm 1978) thì muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin nên khi có cơ hội học bổng GMC (học bổng sông Hằng, sông Mêkông) do chính phủ Ấn Độ tài trợ, Hưng quyết tâm theo học và hiện học ở Trường ĐH Lucknow. Trở ngại lớn nhất đối với Hưng là làm sao hòa nhập được với cuộc sống SV ở đây, vì tiếng Anh chỉ sử dụng trong trường học. Khi giao tiếp người ta sử dụng tiếng Hindu nên Hưng gặp không ít khó khăn nhưng với quyết tâm cao, Hưng sẽ không đi chơi trong ngày Tết mà ở nhà tập trung học tiếng Hindu.

Một số SV Việt Nam đã có thành tích học tập xuất sắc, đứng đầu các khoa, là tấm gương để các SV khác học tập như: Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Thị Hậu (ĐH Hamdard), Hoàng Quốc Việt (học ngành kỹ sư điện)... Họ đã được Đại sứ quán Việt Nam khen tặng trong dịp Tết nguyên đán vừa qua.

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.