Một trường Anh ngữ đột ngột đóng cửa, học viên hoang mang!

22/01/2006 21:22 GMT+7

Sáng hôm 22/1, phụ huynh và học viên theo học tại Trường Anh ngữ quốc tế SITC đã tụ tập rất đông tại cơ sở chính của trường ở 92 đường Sương Nguyệt Anh và cơ sở phụ ở 63 đường Sương Nguyệt Anh (Q.1, TP.HCM) để phản đối về việc nhà trường tự ý đóng cửa mà không thông báo trước cho phụ huynh và học viên.

Cuộc phản đối này rơi vào khoảng không vì tất cả ban giám hiệu và nhân viên của trường (kể cả nhân viên bảo vệ) đều không có mặt. Hai cánh cổng của trường ở 2 cơ sở đều khóa chặt. Trên tấm bảng ở cơ sở chính có dòng chữ viết nguệch ngoạc, rất khó nhìn: "Kể từ ngày 6.2.2006 đi học lại". Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh và học viên, chúng tôi nhận thấy có nhiều điều bất thường xung quanh việc đóng cửa đột ngột này.

...Cả giáo viên của trường cũng không hiểu chuyện gì xảy ra

Ông Trần Văn Hiếu - một cư dân địa phương - cho biết: "Ngay chiều 21/1, tôi đã thấy chủ nhà số 63 Sương Nguyệt Anh buộc SITC giao lại cơ sở đã cho nhà trường thuê. Sau đó, tất cả máy móc của cơ sở 63 đã phải chuyển qua cơ sở 92. Nhà trường niêm yết thông báo trường bị cúp điện nên cho học viên nghỉ chiều 21.1, nhưng thật ra khu vực này lúc đó vẫn có điện". Ông Trần Văn Hùng (ở quận Gò Vấp) có con đang học ở trường cho biết: "Sáng nay 22.1, theo lịch học của Trường SITC, tôi chở con đến học như bình thường thì không thấy trường làm việc. Học phí 1 năm học của con tôi là 200 USD, nhưng do tôi đóng trọn năm nên được giảm 25 USD. Cháu mới học hơn 3 tháng thì xảy ra sự việc này. Chúng tôi thật bất bình và đề nghị các cơ quan cấp giấy phép cho trường này hoạt động phải có trách nhiệm liên hệ buộc chủ nhà trường trả lại tiền học phí cho phụ huynh chúng tôi". Cô Thu Thủy (quận Bình Thạnh) còn nêu trường hợp của mình: "Tôi đóng tiền cho con học trọn năm 2006, sau đó có người quen muốn rút lại tiền đã đóng nhưng nhà trường không cho nên nhờ tôi "chuyển nhượng" giúp. Vậy là tôi phải mất luôn 350 USD cho học phí cả năm 2006 và 2007!". Ông Đặng Phúc Nguyên (ở quận Bình Thạnh), bà Lê Thị Thủy Tiên (quận 1)... và nhiều phụ huynh có mặt cũng đều đồng tình ý kiến của ông Hùng và yêu cầu các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm giải quyết.

Không chỉ gây bất ngờ cho phụ huynh học viên, Trường SITC còn làm cho  nhiều giáo viên nước ngoài ngơ ngác khi không có bất cứ thông báo gì cho họ về sự đóng cửa nhiều nghi vấn này. Giáo viên Joseph L.Herrmann, quốc tịch Mỹ, cho biết: "Tính đến thời điểm này, Trường SITC chưa trả tôi 2 tháng lương và hẹn sẽ giải quyết công việc vào 10 giờ sáng 22.1". Chờ rất lâu ở một quán cà phê ngoài lề đường cạnh cơ sở chính cho đến 11 giờ, ông giáo viên nước ngoài này vẫn không thể liên lạc được với người quản lý của Trường SITC và đành ra về với vẻ mặt rất tức giận. Vào địa chỉ website www.sitcvn.com  (trên bảng hiệu của trường) và website sitcvn.com trên hóa đơn tài chính thu học phí của học viên, chúng tôi đều không thấy có một thông tin liên quan đến Trường SITC.  

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên  ngay trước cổng Trường SITC vào lúc 10 giờ 40  hôm 22.1, ông Phạm Anh Ba (Phó phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết ông cũng đã tìm cách liên lạc nhiều lần với ban giám đốc và ban giám hiệu trường này nhưng không thể liên lạc được. Do ngày 22.1 là chủ nhật nên ông Ba đề nghị xin chờ đến ngày 23.1. Bận công tác tại Hội đồng thi chứng chỉ tin học do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Văn Cương (Trưởng phòng giáo dục thường xuyên) cũng cho biết để nắm lại tình hình và trả lời sau. Khi chúng tôi hỏi về tính hợp pháp của cơ sở đào tạo này, ông Cương cũng nói rằng "sẽ cho biết sau"!

Nhựt Quang - Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.