Tổng biên tập China Press bị cách chức vì đưa tin sai

06/01/2006 16:37 GMT+7

Nguồn tin nội bộ từ tờ báo hàng đầu tại Malaysia là China Press cho hay, một biên tập viên cao cấp và tổng biên tập của tờ này đã phải rời khỏi chức vụ, do đưa tin sai lệch về nguồn gốc của một phụ nữ bị ngược đãi tại đồn cảnh sát.

Vụ việc xoay quanh bê bối trước đó về cuốn băng video quay cảnh một phụ nữ không có quần áo, bị bắt phải liên tục đứng lên ngồi xuống trong tư thế tay ôm tai trước sự giám sát của một nữ cảnh sát.

Điều đáng nói là tờ China Press đã nhận định nhầm người phụ nữ này là người gốc Trung Quốc, nhưng thực ra là người Malaysia Hồi giáo, khiến sự vụ trên được gán tên "Abu Ghraib của Malaysia". Theo BBC, có thể Ban biên tập của China Press đã bị tác động bởi thời điểm cuốn băng được tung ra có rất nhiều du khách Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ, phàn nàn rằng họ bị cảnh sát Malaysia lăng mạ vì vi phạm quy chế thị thực.

Phe ủng hộ chính phủ cho rằng, cách đưa tin của tờ China Press đã làm to sự vụ dưới góc nhìn kỳ thị chủng tộc, gây căng thẳng giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh. Điều này có thể khiến tờ China Press đối mặt với nguy cơ bị tước giấy phép xuất bản.

(Theo Lao Động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.