"Cùng đi qua mùa hạ"

07/01/2006 22:36 GMT+7

Là tập thơ đầu tiên của cây bút nữ Đinh Thị Như Thúy (Nhà xuất bản Văn Nghệ phát hành, 2005). Hiện dạy học tại Đắk Lắk, Đinh Thị Như Thúy vẫn dành một góc tâm hồn mình cho thơ, chị đã có thơ in trên Văn Nghệ Trẻ, Sông Hương, Evan...

Những ngày cuối đông đầu xuân này, đọc Cùng đi qua mùa hạ thấy mình như được chia sẻ, đó là những nỗi niềm sâu lắng, những chiêm nghiệm của một người phụ nữ khi đi qua cái nồng nàn như "mùa hạ" một thời. Ví như trong bài thơ cuối tập - Người đàn bà không giấc ngủ - những nỗi niềm ấy cứ trăn trở, ám ảnh: "Mỗi ban mai/Những ám ảnh của giấc mơ đêm đè nặng/Như chiếc đòn gánh trên vai thiếu phụ...", để chị phải tự dỗ dành "Dẫu giấc ngủ sẽ thôi không về nữa/Mỗi ban mai vẫn vàng rực mặt trời". (Hạ Minh)

* Những ngày giáp Tết sẽ sôi động vui tươi và đầy hứng khởi với Hát ru mùa xuân 5, CD do Trung tâm băng nhạc Rạng Đông sản xuất và phát hành (12/2005). Album gồm 13 ca khúc với chủ đề mùa xuân và tình yêu như: Đón Tết (Nguyễn Ngọc Thiện), Mùa xuân trong mắt em (Đức Huy), Mưa xuân, Yêu em mùa xuân (Nguyễn Nhất Huy), Mùa xuân gọi (Trần Tiến), Bên em mùa xuân (Hoài An), Ước mơ xuân (Quế An), Đất nước mùa xuân (Chương Đức), Mùa xuân em và tôi (Võ Hoài Phúc), Về Huế chiều xuân (Trương Quang Tuấn), Yêu xuân (Lê Quốc Dũng)... được thể hiện qua các giọng ca đang được yêu thích như: Quang Dũng, Phi Nhung, Gia Huy, Như Ý, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Vân Khánh, Hồng Ngọc... và nhóm MTV. (B.Hạnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.