Interpol truy nã trùm khủng bố Al-Zarqawi

29/12/2005 14:11 GMT+7

Tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol ngày 28/12 đã ban hành lệnh truy nã đặc biệt đối với trùm khủng bố Al Qaeda là Abu Musab al-Zarqawi, kẻ đứng đầu nhóm khủng bố này ở Iraq có liên quan tới vụ bắt cóc và giết 2 quan chức ngoại giao Algeria tại Iraq hồi tháng 7 vừa qua.

Interpol đã phát lệnh truy nã ở mức "báo động đỏ" (Red Notice) với việc lệnh truy nã được gửi tới tất cả 184 nước là thành viên của Interpol trên toàn thế giới.

Trùm khủng bố Zarqawi hiện bị buộc tội đã gây ra hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu với mục tiêu là dân thường và lực lượng an ninh cũng như các vụ bắt cóc người nước ngoài tại Iraq trong thời gian vừa qua.

Chính quyền Mỹ đã phải trao giải 25 triệu USD cho "cái đầu" của nhân vật khét tiếng này nhưng đến nay cuộc tìm kiếm vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi.

Trùm khủng bố Al Qaeda này cũng đang bị chính quyền Iraq và Jordan truy nã gắt gao khi có liên qua tới hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào các khách sạn ở Amman làm 59 dân thường bị thiệt mạng.

Tòa án quân sự Jordan hôm 18/12 đã xử tử hình trùm khủng bố Al-Zarqawi và 2 kẻ đồng phạm vì đã âm mưu tổ chức một vụ đánh bom tự sát không thành tại một vùng biên giới giữa nước này và Iraq.

Trước đó Zaqawi cũng đã bị xử tử hình vì tội đã giết một người Mỹ tên là Laurence Foley vào tháng 10/2002.

Theo VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.