Giáo dục các nước - Mỹ: Giáo viên cũng đi học

23/11/2005 21:58 GMT+7

Để học sinh nắm vững công nghệ cao thì trước tiên giáo viên phải am tường về công nghệ số khi lên lớp. Đó là mục đích của khóa học diễn ra một ngày tại trường tiểu học Jacob Shapiro, thuộc quận Oshosk, bang Wincsconsin dành cho những giáo viên tiểu học.

Quản lý e-mail, thiết kế website, tải hình ảnh từ máy kỹ thuật số và giảng bài qua màn hình video... là những kỹ năng được huấn luyện trong khóa học này. Scott Colantonio, Giám đốc Viện Công nghệ Oshkosh cho biết đây là hoạt động của chính quyền địa phương nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho giáo viên và học sinh khi điều luật mới mang tên No Child Left Behind có khoản quy định tất cả học sinh lớp 8 trước tháng 6.2006 phải được phổ cập tin học. (Theo www.wisinfo.com)

Uganda: Kêu gọi nữ sinh giữ gìn trinh tiết


Các nữ sinh Uganda đang được "vận động" giữ trong trắng cho đến lúc kết hôn

Nằm trong chiến dịch chống lại đại dịch AIDS đang hoành hành, chính phủ Uganda đang kêu gọi phong trào giữ gìn trinh tiết trong nữ giới, đặc biệt là các nữ sinh viên. Thậm chí một thành viên Quốc hội còn đề nghị cấp học bổng cho những nữ sinh dám kiểm tra để chứng minh sự trinh trắng của mình. Vừa qua, trường ĐH Makerere, thành phố Kampala còn tổ chức buổi dạ vũ cho gần 1.000 bạn trẻ, trong đó có những cặp đang yêu nhau mặn nồng. Sau đó, hàng trăm phiếu cam kết sẽ không quan hệ tình dục trước khi kết hôn đã được chuyển cho ban tổ chức khi dạ vũ kết thúc. (Theo www.latimes.com)

Scotland: Sinh viên sẽ nhận bài giảng qua thiết bị di động


Sinh viên nhận bài giảng qua một chiếc PDA
Một hệ thống mang tên AmbieSense sẽ được giáo sư Ayse Goker ở ĐH Robert Gordan, thành phố Aberdeen đưa vào thử nghiệm vào năm 2006 nhằm giúp các sinh viên thoát khỏi gánh nặng "tay xách nách mang" những xấp giấy ghi bài giảng và tài liệu được phát trên lớp. Hệ thống này sẽ trang bị các vi mạch công nghệ cao trong các phòng học và cho phép truyền thông tin đến điện thoại di động của sinh viên được kết nối gần đó; sinh viên chỉ việc tải thông tin bài giảng rồi lưu lại trong máy. Dự kiến hệ thống này còn được phát triển để phục vụ hướng dẫn thông tin tổng hợp như du lịch, mua sắm...  (Theo www.newsscotman.com)

 

Nam Phi: Trường dạy kinh doanh cho học sinh nghèo


Các học sinh da đen trong giờ học vi tính

Một ngôi trường giúp đào tạo về kinh doanh cho học sinh da đen vừa đi vào hoạt động trong khuôn viên của trường ĐH CIDA City Campus tại thủ đô Johannesburg, Nam Phi. Ngôi trường này mang tên Trường kinh doanh Branson được nhóm thiện nguyện Virgin đến từ Anh quốc do Sir Richard Branson đứng đầu tài trợ. Theo đó, nhóm sẽ lập một quỹ mang tên Hạt giống CIDA để cấp vốn cho những sinh viên da đen theo học tại trường có thể khởi sự kinh doanh nhỏ sau khi tốt nghiệp. Đây là một trong những nỗ lực giúp học sinh da đen có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với bậc học cao hơn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. (Theo BBC)

V.Anh  (trích dịch)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.