Những mỹ nhân trẻ tỏa sáng ở Bollywood

25/10/2005 14:43 GMT+7

Chính sách đổi mới kinh tế - xã hội bắt đầu thực thi từ năm 1991 đã giúp nền kinh tế Ấn Độ bứt phá, tăng trưởng ngoạn mục. Kinh đô điện ảnh Ấn Độ ở Bombay, quen được gọi là Bollywood (để so sánh với Hollywood ở Mỹ), cũng không nằm ngoài làn sóng đổi mới với nhiều nữ diễn viên xinh đẹp. Họ đang phá đổ các rào cản để vươn lên tầm cao hơn khi tham gia diễn xuất trong các phim của Hollywood, Hồng Kông, Anh, Úc...

Từ nóng bỏng...

Sau hai vai người hùng solo nữ trong Karam và Yakeen không thành công lắm về doanh thu, Priyanka Chopra tin rằng tên tuổi cô sẽ sáng lên trở lại với Andaz và Aitraaz diễn cạnh hai nữ nghệ sĩ nổi tiếng khác của Bollywood là Lara Dutta và Kareena Kapoor.

Chopra không thể không nổi tiếng khi mà vai diễn của cô trong Aitraaz (Sự phản đối) thực hiện bởi anh em đạo diễn Abbas-Mustan chính là vai mà Demi Moore từng diễn trong Disclosure (Tiết lộ bí mật, của đạo diễn từng đoạt giải Oscar là Barry Levinson) nói về một sếp nữ... quấy rối tình dục nhân viên nam cấp dưới trước đây từng là người yêu của cô nhưng nay đã có vợ con, gia đình hạnh phúc. Diễn lại đúng vai mà đàn chị tài danh một thời không xa từng là nữ diễn viên đắt giá nhất Hollywood chẳng là chuyện đơn giản với Chopra.

"Thềm đạo đức ở Ấn Độ có giới hạn nghiêm ngặt hơn nhiều nên tôi cho rằng mình đã rất liều, đã hy sinh vì nghệ thuật" - Chopra tâm sự. Để hoàn thiện vai diễn cô cũng đã không bỏ qua từng chi tiết diễn xuất của một siêu sao Hollywood khác là Sharon Stone trong phim Bản năng gốc (cũng nói về phụ nữ quyến rũ và trả thù đàn ông). "Vậy mà khi đến phim trường để thu hình cảnh tôi tấn công, quấy rối tình dục Raj, tôi đã bật khóc. Abbas và Mustan phải mất nhiều giờ thuyết phục, khích lệ tôi mới chu toàn được phần việc của mình”, cô kể.

Mallika Sherawat, một giai nhân bốc lửa mới 24 tuổi khác, đã trở thành tâm điểm của các nhiếp ảnh gia và nhà phê bình kể từ lần đầu tiên cô đứng cạnh Thành Long quảng bá cho phim Huyền thoại tại Liên hoan Phim quốc tế Cannes hồi tháng 5/2005. Cô là nữ diễn viên Ấn Độ đầu tiên được đóng chung với Thành Long và một nữ diễn viên Hàn Quốc rất nổi tiếng là Lee Young Ae. Huyền thoại khởi chiếu tại Trung Quốc hôm 23/9 qua đã đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2005, còn cao hơn cả Thất kiếm của Từ Khắc và Initial D của Alan Mak (một trong hai đạo diễn đã thành danh với 3 phim Vô gian đạo).

Như đồng nghiệp Chopra, Sherawat đã liều lĩnh phá "rào cản đạo đức vô hình" ở Ấn Độ từ năm 2003 thì diễn trong Khwahish (Ham muốn) với tổng cộng I7 cảnh hôn hít người tình. Án mạng, phát hành năm 2004, còn nóng bỏng hơn, gây sốc hơn do nó là một chuyển thể từ phim Unfaithful (Ngoại tình) của đạo diễn Adrian Lynes (nữ diễn viên Mỹ Diane Lane đóng vai chính).

Giới phê bình đã sững sờ khi xem phim này, họ không ngờ các nhà kiểm duyệt văn hóa Ấn đã cho phép nó được trình chiếu. Còn khán giả thì ùn ùn kéo nhau đến rạp nên Án mạng thu lãi nhiều lần cao hơn kinh phí thực hiện là 750.000 USD. Nhưng Sherawat cũng đã phải trả giả đắt. "Từ khi tôi đóng trong Án mạng, bố tôi không thèm nói chuyện với tôi nữa. Tôi rất buồn nhưng vẫn muốn theo nghề diễn viên” - cô tâm sự.

Tuy chưa có dịp diễn cảnh hôn hít đam mê nóng bỏng như Chopra nhưng Dia Mirza cũng đã chán cứ phải nhập vai cô gái ngoan hiền bên hàng xóm. “Đã đến lúc các fan phải chia tay với hình ảnh này mà tôi đã nhiều lần thể hiện", nữ diễn viên 24 tuổi này phát biểu. Trong Tumsa nahin dekha (Chưa thấy ai như anh), cô là một nữ vũ công khỏa thân. “Nhưng chỉ có hình ảnh tôi mặc bikini mà thôi, ở Ấn Độ vẫn còn những giới hạn không thể nào liều lĩnh vượt qua. Ngoài ra tôi cũng sẽ không đóng cảnh ái ân nếu nó không thực sự cần thiết với nội dung phim và nếu như tôi không cảm thấy thoải mái khi diễn", cô nói.

Các studio ở Mumbai (tức Bombay trước đây) thì như đã tìm ra được công thức mới để làm phim hốt bạc và nhiều giai nhân trẻ sẵn sàng bước theo những Aishwarya, Priyanka. Mallika, Dia... để cũng được trở thành những ngôi sao nóng bỏng của Bollywood nổi tiếng tận Hollywood. Thậm chí nhiều nữ diễn viên thuộc hàng "danh giá" cũng không ngại khai thác nhan sắc trời cho để được nổi tiếng và phim của họ hút nhiều người xem hơn.

...Đến dữ dằn

Trong Fida (Điên rồ) phát hành năm 2004, Kareena Kapoor thủ vai một cô gái dùng sắc đẹp của mình để thúc đẩy người tình đi cướp nhà băng mang tiền về cho cô tiêu xài. Sau đó cô lại lừa anh ta mà giao du với một người khác.

Kareena là đại diện thế hệ thứ tư của dòng họ Kapoor từng được điện ảnh thế giới lưu danh. Nổi nhất là ông cố của cô. Prithviraj Kapoor, nghệ sĩ của phim có âm thanh đầu tiên của điện ảnh Ấn, ông nội là đạo diễn Raj Kapoor, mẹ là nữ diễn viên Babita, bố là diễn viên kiêm nhà sản xuất Randhir, còn chị là Karishma, ngôi sao sáng nhất Bollywood cho đến năm 2003. Bản thân cô còn là một người mẫu quảng cáo cho rất nhiều sản phẩm thời trang, sản phẩm tiêu dùng.

Đối thủ cạnh tranh trên màn ảnh với chị em Karishma và Kareena Kapoor là Amisha Patel. Sau khi thất bại với hai phim Vaada và Ailan hồi năm ngoái nay Amisha đã lại trở thành người đàn bà góa bụa xinh đẹp khi diễn cạnh tài tử tài hoa Aamir Khan và tài tử trẻ người Mỹ Toby Stephens trong The rising (Cuộc nổi dậy), một phim lịch sử gây tranh luận lớn ở Ấn Độ trong các tháng hè 2005 và mới được trình chiếu tại Anh hồi tháng 9 vừa qua.

Không chỉ đề cập đến tình dục, các nữ diễn viên Bollywood hôm nay không ngại diễn vai người hùng vũ dũng, thậm chí kẻ đồi bại đáng nguyền rủa. Trong một dự án phim chưa có tựa, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Sushmita Sen sẽ diễn vai một cô gái chuyên nói dối, lường gạt, gian xảo, lăng nhăng tình ái và thậm chí không ngại trở thành kẻ giết người. "Nhân vật do tôi đảm nhận sẽ khiến mọi người phải phát sợ", Sen phát biểu.

Cựu Hoa hậu Thế giới Aishwarya Rai cũng hy vọng khán giả sẽ có cảm giác sợ hãi khi xem cô diễn vai ma cà rồng trong Dhoom 2 (m thanh quái đản 2). Rai đã có phim Delva nổi tiếng ở các nước u-Mỹ từ năm 2003, từng là thành viên Ban Giám khảo Liên hoan Phim Quốc tế Cannes 2004 và đã luôn hiện diện trong danh sách các mỹ nhân đẹp nhất thế giới. Tại Liên hoan Phim Quốc tế Toronto 2005 (mới kết thúc hồi giữa tháng qua) vai diễn của Aishwarya Rai trong Mistress of spices (tạm dịch là Người tình cám dỗ) đã được giới phê bình đánh giá cao. Năm ngoái cũng tại liên hoan này cô đã thành công với phim Bride and prejudice (Cô dâu và định kiến), một phim xã hội bi đặc sắc.

Và Rai còn là ngôi sao Bollywood đầu tiên của thời hiện đại được đóng trong một phim có kinh phí lớn (70 triệu USD) của Hollywool. Đó là The last legion (Lính lê dương cuối cùng), thực hiện bởi đạo diễn Mỹ Doug Lefler.

Tania Zaetta nay 34 tuổi đã không ngại hé lộ tấm thân đầy những đường cong hấp dẫn của mình dưới chiếc sari mỏng khi diễn trong Bunty aur Babli phát hành hồi tháng 5/2005. Vì cô, phụ nữ Úc gốc Ấn, đã từng là nghệ sĩ chủ trì show truyền hình thực tế Who dares win, đã mất 7 năm mới giành được vai diễn đầu tiên trong một phim của Bollywood.

Và vì đã gây được sự chú ý nên cô đã có dịp đóng thêm trong Salaam Namaste, phim Ấn Độ đầu tiên thu hình 100% tại Melbourne và 14 địa danh khác ở Úc với hơn 450 diễn viên quần chúng người Úc tham gia diễn xuất trong 95 ngày. Phim này dự kiến sẽ thu hút được 300 triệu lượt khán giả Ấn và Úc (phát hành ngày 9/9/2005) và có thể sẽ là phim đạt doanh thu cao nhất ở Ấn trong năm 2005.

Theo Kiến thức Ngày nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.