Dự án mở rộng QL 1A đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận: Sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán

16/10/2005 23:08 GMT+7

Khởi công từ ngày 14/2/2005, theo dự kiến, Dự án mở rộng QL 1A đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) sẽ hoàn thành trong thời hạn một năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, phía địa phương vẫn chưa bàn giao toàn bộ mặt bằng cho phía thi công do vướng chuyện đền bù giải tỏa (vẫn còn khoảng 140 hộ dân chưa ký biên bản áp giá đền bù). Về vấn đề này, ông Hoàng Đình Phúc, Giám đốc Phân ban quản lý dự án 1 tại phía Nam thuộc Bộ GTVT cho biết:

- Sau khi rà soát lại tiến độ thi công, chúng tôi có thể khẳng định công trình sẽ hoàn thành trước Tết âm lịch 15 ngày, tức là khoảng 15.1.2006. Khó khăn chủ yếu hiện nay là vấn đề giải phóng mặt bằng. Những nơi nào không bị ảnh hưởng, các nhà thầu tập trung lực lượng thi công rất nhanh. Nhiều đoạn hiện đã thi công cơ bản các lớp móng và đang trải thảm bê tông nhựa. Tuy nhiên, tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn có nhiều dự án khác đang được triển khai như đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đường N2, dự án Cần Thơ - Năm Căn... Tất cả các dự án lớn này hiện chỉ có một nguồn cung cấp vật liệu duy nhất từ Đồng Nai, do vậy nhiều lúc nhà cung cấp không cung ứng kịp.

*Có dư luận cho rằng tiến độ thi công như hiện nay là quá chậm ?

- Ông Hoàng Đình Phúc: Nói chậm là không đúng vì dự án này được khởi công vào tháng 2, có một nửa bắt đầu từ tháng 3, còn lại là bắt đầu từ tháng 5.2005. Nhưng cho dù bắt đầu từ tháng 3 hay tháng 5 đều phải hoàn thành xong trước Tết âm lịch 15 ngày. Với thời gian gấp rút như vậy mà tiến độ thi công đạt khoảng 70% thì không phải là chậm.

Thi công QL 1A đoạn qua Cai Lậy - (ảnh: H.P)

* Một số bạn đọc cho rằng gần đây, phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều có liên quan đến việc thi công tuyến đường này, đặc biệt là không ít xe tải bị rớt xuống hố?

- Ông Hoàng Đình Phúc: Trong dự án này có tiểu ban an toàn giao thông do Cục đường bộ làm thường trực, với sự tham gia của lực lượng cảnh sát giao thông và Ban An toàn giao thông địa phương. Hằng tháng đều có báo cáo tình hình tai nạn trên toàn tuyến, nhưng tôi chưa thấy nói có vụ tai nạn nào xảy ra mà nguyên nhân là do đơn vị thi công. Thực ra, công trường đã được thi công từ 8 tháng qua - điều này nhân dân đều biết. Vì vậy, khi đi vào khu vực, bản thân người tài xế phải có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông. Tuy vậy, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị liên quan chú trọng đến việc đặt các cọc tiêu, biển báo hiệu, đèn báo hiệu ban đêm để cảnh báo cho các tài xế khi lưu thông qua đây. 

Hoàng Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.