QUALCOMM: chipset MSM6125 giúp tăng gấp đôi dung lượng hệ thống

07/10/2005 20:48 GMT+7

QUALCOMM vừa thông báo giải pháp đầu tiên dành cho ĐTDĐ dòng chính có thể giúp làm tăng gấp đôi dung lượng hệ thống của mạng CDMA2000 1X mà không có thay đổi trong tiêu chuẩn giao diện vô tuyến. Chipset MSM6125 là một phần của giải pháp và tính năng Nền Multimedia của QUALCOMM:

- Bộ Mã hóa thoại thế hệ thứ tư của công nghệ (4GV).
- Tính đa dạng thu di động.
- Các công năng định vị tiên tiến như tính nhạy cảm GPS tăng, lọc GPS nâng cao, hoạt động thoại và định vị GPS cùng một lúc và Standalone-GPS.
- Tương thích PIN và phần mềm với chipset CDMA2000 1xEV-DO MSM6500.

Những cải tiến này cung cấp cho nhà khai thác mạng lợi ích về dung lượng hệ thống, thông lượng dữ liệu cải tiến và tính năng mới, hiệu quả về mặt chi phí để nâng cao kinh nghiệm của người sử dụng. Nhà sản xuất thiết bị cũng có thể làm giảm đáng kể chi phí phát triển và thời gian đưa ra thị truờng dành cho thiết bị thị trường đại chúng mới, bằng cách làm tăng số lượng thiết kế và ứng dụng EV-DO hiện có. MSM6125 dự kiến lập mẫu trong quý 4 năm 2005.

Ts. Sanjay K.Jha, Giám đốc QUALCOMM CDMA Technologies nói: “Giải pháp MSM6125 tăng cường thêm mức tăng trưởng liên tục của mạng CDMA2000 1X trên khắp thế giới, bằng cách đưa những lợi ích đáng kể của hệ thống mới cùng tính năng định vị tiên tiến vào mạng này mà không thay đổi các tiêu chuẩn giao diện vô tuyến. Cải tiến thực hiện trong chipset này nâng cao đầu tư của nhà khai thác mạng và tăng cường cung ứng thoại và dữ liệu cho người tiêu dùng di động dòng chính trong khi nhà sản xuất cung cấp một chọn lựa mới cho thị trường dòng chính để tăng cường phát triển từ nền chipset hiện có”.

Chipset Nền Multimedia MSM6125 giúp thực hiện dung lượng hệ thống tăng đối với mạng CDMA2000 1X, bằng cách giới thiệu giải pháp 4GV, một chuỗi hệ thống nén và giải nén thoại để làm tăng dung lượng hệ thống, bằng cách giúp cho nhà khai thác mạng được linh hoạt ưu tiên hóa chất lượng thoại và dung lượng mạng khi cần. Những giải pháp đa dạng thu di động của QUALCOMM sử dụng một ăng ten phụ và chuỗi thu kết hợp để cung cấp thông lượng dữ liệu cao hơn và mức tăng lớn trong dung lượng mạng, nâng cao năng suất mạng trên đường truyền xuôi và làm giảm sự cố rớt cuộc gọi. Với 4GV và đa dạng thu di động, giải pháp MSM6125 cho phép nhà khai thác mạng tăng đến 60% dung lượng tổng thể của hệ thống. Giải pháp nâng cao dung lượng này cũng đựoc hỗ trợ bởi tất cả chipset CDMA2000 1xEV-DO Rev.A của QUALCOMM. Thực hiện bổ sung đa dạng thu 4 chiều tại trạm gốc có thể cung cấp dung lượng hệ thống gấp đôi trong cùng một băng tần.

Công năng định vị toàn diện của chipset MSM6125 nâng cao thêm kinh nghiệm sử dụng gồm:

- Độ nhạy GPS hảo hạng – 159 dBm.
- GPS đồng thời cho gọi thoại và định vị giúp thực hiện suông sẻ các cuộc gọi E911 và dịch vụ định vị dựa trên thoại.
- Lọc GPS nâng cao để tăng độ chính xác của ứng dụng chỉ hướng.
- Công năng Standalone – GPS (hoạt động độc lập) để chỉ hướng ngoài mạng.

Giải pháp MSM6125 đầy đủ của QUALCOMM, gồm thiết bị thu radioOne RFR 6500 hoặc RFR 6185, phát RFT 6150 và quản lý điện PM 6650.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.