Hiệp khách hành

17/09/2005 15:27 GMT+7

Ở ngoài khơi Ô huyện có đảo Long Mộc, cứ mười năm Long đảo chúa và Mộc đảo chúa phái hai sứ giả là Thưởng Thiện và Phạt Ác đến Trung Nguyên phát thiệp mời các vị chưởng môn trong võ lâm lên đảo ăn món cháo Lạp bát cúc vào ngày mùng 8 tháng chạp. Môn phái nào không đến dự thì sẽ bị truy giết tới cùng, mà người nào ra đi rồi thì hàng chục năm sau chẳng một ai quay về. Vì vậy giới giang hồ cho rằng đi ra đảo là đi đến chỗ chết, rất hoang mang lo sợ.

Hắc Bạch Song Hiệp có hai người con rất giống nhau là Thạch Trung Ngọc và Thạch Phá Thiên. Thạch Trung Ngọc tính tình phóng túng, ăn nói khéo léo và rất đa tình, cũng vì thế mà gây nên đại họa và bị môn phái Tuyết Sơn truy giết khắp nơi. Thạch Phá Thiên từ nhỏ bị lạc mất cha mẹ, người ta thường gọi cậu là Cẩu Tạp Chủng, tính tình cậu hiền lành chất phác và hoàn toàn không biết đến sự hiểm ác của cuộc đời. Vào một dịp tình cờ, Phá Thiên gặp được Lệnh Huyền Thiết và bị Tạ Yến Khách dẫn lên núi để rồi 9 năm sau cậu trở thành bang chủ Thường Lạc bang.

Câu chuyện  xoay quanh hai anh em họ Thạch với nhiều tình tiết ly kỳ trong những cuộc tình của họ với các cô gái xinh đẹp như cháu gái của quái hiệp giang hồ Linh Bất Tam, cháu gái Tuyết Sơn phái A Tú và nhiều cô gái khác. Đan xen vào đó là những tính toán, đố kỵ và dã tâm thống trị võ lâm của các môn phái tạo ra một bi kịch nhân gian có sinh có tử, có ác có thiện. Tất cả những thủ đoạn, tính toán đều bị phá sản do Thạch Phá Thiên đã nắm được toàn bộ pho bí kíp võ công Hiệp khách hành và quan trọng hơn là nhận ra được tình yêu đích thực của A Tú, tạo nên tính cách của một  con người hiệp khách chân chính.

Phim truyện Trung Quốc Hiệp khách hành  (kịch bản Quế Vũ Thanh, đạo diễn Vương Tân Dân) dài 40 tập (45 phút/tập) với sự tham gia của các diễn viên chính: Ngô Kiện, Châu Lợi, Trương Quang Chánh, Quách Quân, Dương Hân, Chương Diễm Mẫn, Đặng Gia, Tô Đình Thạch, Lý Hiểu Ba sẽ được phát sóng vào lúc 11 giờ trên kênh HTV9, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 22.9.2005.

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.