Ký túc xá 60 ngàn đồng/tháng

07/09/2005 20:35 GMT+7

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM được xây dựng bề thế, đóng giữa Làng ĐH Thủ Đức. KTX này có tất cả 724 phòng, với sức chứa 5.648 SV của 11 trường ĐH thuộc hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM và một số ĐH lân cận.


Trong đó, Trung tâm Quản lý KTX ưu tiên dành đến 3.909 chỗ ở để giải quyết cho SV năm nhất. Phòng ở nơi đây thuộc dạng khép kín, có nhà tắm, nhà vệ sinh riêng biệt. Bình quân diện tích sinh hoạt của mỗi SV là 4 - 5m2. Giá mỗi phòng (bao điện nước) là 60 ngàn đồng/tháng/SV (đối với những SV thuộc các tỉnh, thành phối hợp ĐH Quốc gia xây dựng KTX cho SV) và 70 ngàn đồng/tháng/SV (những SV thuộc tỉnh, thành không xây KTX). Để đề phòng cháy nổ, KTX không cho SV nấu ăn trong phòng. Tuy nhiên, sang năm học 2005 - 2006, KTX này "nới lỏng" quy định bằng cách cho SV được sử dụng phích nước chuyên dụng để nấu nước sôi... chế mì tôm hoặc các thứ tương tự!

 

Báo chí gần đây phản ánh sự bất ổn xảy ra với không ít SV Làng ĐH Thủ Đức, vậy SV ở trong KTX ĐH Quốc gia sẽ được trang bị và thụ hưởng những gì để tránh bớt những cám dỗ và sự phức tạp xung quanh? Anh Tăng Hữu Thủy - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Ban quản lý KTX, cán bộ Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết KTX thường tổ chức những hoạt động phục vụ nhu cầu giải trí và đời sống tinh thần cho SV. Hằng năm, KTX phối hợp với Nhà Văn hóa SV, TT Hỗ trợ SV TP.HCM tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao, đêm hội văn hóa, chương trình hướng nghiệp, thi karaoke toàn thành... Bên cạnh đó, KTX tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại định kỳ hằng năm giữa SV với lãnh đạo ĐH Quốc gia. Năm nay, KTX tự đứng ra tổ chức chương trình "Chào năm học mới" với nhiều hoạt động phục vụ SV: tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; các gian hàng ẩm thực; liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm... đồng thời vận động SV làm vệ sinh hành lang, giữ gìn môi trường sạch đẹp trong KTX. Đặc biệt, nhiều câu lạc bộ nghệ thuật, phát thanh SV, võ thuật, thể hình, học thuật trong KTX vẫn duy trì hoạt động khá đều và ngày càng được củng cố.

 

  Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.