Yahoo cung cấp dịch vụ tìm kiếm file đính kèm E-mail

02/09/2005 08:29 GMT+7

Yahoo đã phát triển công nghệ tìm kiếm được cải tiến dành cho người sử dụng dịch vụ Webmail, trong đó có có năng lực tìm kiếm toàn bộ các bản đính kèm tin nhắn.

Hệ thống tìm kiếm mới sẽ đẩy mạnh các năng lực hiện tại, các năng lực cơ sở nhất và chỉ cho phép người sử dụng tìm kiếm nội dung trong đối tượng của tin nhắn gồm người gửi và phần nội dung của nó.

Bắt đầu vào hôm thứ Ba(30/8), chức năng tìm kiếm cải tiến sẽ được ra mắt theo từng giai đoạn trong vài tháng tới cho người sử dụng toàn cầu. Cải tiến khác là bên cạnh kết quả tìm kiếm, Yahoo Mail còn tải một mẩu tin trong đó đối tượng tìm kiếm xuất hiện. Điều này dự kiến tạo cho người sử dụng ý tưởng một hoàn cảnh trong đó Term được tìm thấy.

Người sử dụng không cần phải làm gì để giúp chức năng tìm kiếm mới. Yahoo sẽ index tự động toàn bộ các nội dung tồn tại của mỗi tài khoản Yahoo Mail, cũng như toàn bộ các tin nhắn tương lai nhận được, một khi chức năng tìm kiếm được trợ giúp cho người sử dụng.

Chức năng tìm kiếm mới được đưa vào các tin nhắn Yahoo Mail lưu trong các máy chủ của Yahoo, không chỉ trên các ổ cứng của người sử dụng. Tuy nhiên, Yahoo có thể tích hợp nó vào sản phẩm và dịch vụ khác của họ, trong đó có thể là phần mềm tìm kiếm máy bàn của Yahoo.

Một tính năng tìm kiếm Yahoo Mail mới là khả năng thấy các hình ảnh dạng Thumbnail của các ảnh và văn bản được đính kèm vào các thư. Người sử dụng có thể còn mở các văn bản có thật từ các hình ảnh Thumbnail.

Chức năng tìm kiếm mới của Yahoo Mail sẽ còn cho phép người sử dụng xác định các tìm kiếm và khai thác sâu các kết quả để giúp họ tìm ra thông tin họ đang tìm kiếm nhanh hơn.

Người sử dụng còn có thể xem ảnh chụp hay các văn bản được đính kèm trong danh sách các kết quả tìm kiếm của họ trong dạng thức Thumbnail. Mỗi Thumbnail sẽ dán nhãn với một dòng đối tượng tin nhắn liên đới.

 Anh Khoa (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.