Khăn quàng... rắn hổ mang

13/08/2005 21:12 GMT+7

Quấn khăn quàng là chuyện bình thường, nhưng dùng một con rắn hổ mang còn sống để giữ ấm cổ thì rõ ràng là chuyện xưa nay hiếm. Có lẽ chỉ có thể thấy được ở lễ hội tôn vinh rắn Naag Panchami ở Allahabad, Ấn Độ mà thôi. (San Francisco Chronicle)

Kỷ lục nhóm nhảy nhanh nhất


(ảnh: AFP)

Ngày 9/8 vừa qua, tại nhà hát cổ Aspendos của Thổ Nhĩ Kỳ bên bờ Địa Trung hải, 60 vũ công của vũ đoàn Ngọn lửa Anatolia đã biểu diễn trước hàng ngàn khán giả và một công chứng viên một điệu nhảy với tốc độ 218 bước trong một phút. Giám đốc nghệ thuật của vũ đoàn giải thích với báo chí: "Đã có những kỷ lục về số lượng vũ công lớn nhất, điệu nhảy dài nhất, nhưng tôi nghĩ rằng vẫn chưa có kỷ lục nhóm nhảy nhanh nhất". (AFP)

 


(ảnh: AFP)

Kỷ niệm 81 năm kết hôn

Cụ bà Marguerite (100 tuổi) và cụ ông André Debry (107) tuổi vừa tổ chức kỷ niệm 81 năm ngày cưới hôm 12/8 vừa qua tại Argenton-sur-Creuse, Indre (Pháp). Như vậy, đôi vợ chồng người Pháp này đã phá kỷ lục sống chung 74 năm của cặp vợ chồng người Mỹ Herbert và Magda Brown mà sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận. (AFP) ẢNH: AFP


(ảnh: AFP)

Bảo tàng ma cà rồng

Jacques Sirgent, từng là giáo sư môn tiếng Anh, đã quyết định dành nguyên một phòng lớn trong ngôi nhà của gia đình ở Lilas (Seine-Saint-Denis) để làm bảo tàng ma cà rồng, bảo tàng đầu tiên dạng này ở Pháp. Ông Sirgent lập luận: "Ngày nay, ma cà rồng có mặt ở khắp nơi và nguy hiểm hơn trước kia. Tôi quyết định "nhốt" vài mẫu trong một bảo tàng để so sánh với những mẫu ngày xưa, đó cũng là cách để giúp mọi người tự bảo vệ trước chúng". (AFP)


(ảnh: cpdgolf.com)

Trộm... banh golf

Khoảng 6.500 quả banh golf được tìm thấy trong nhà của hai người đàn ông 46 tuổi và 59 tuổi ở Etaples, Pas-de-Calais, Lille (Pháp). Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát ở Somme, cứ đêm đêm, hai người đàn ông này vào sân golf 18 lỗ Fort-Mahon-Plage để lượm banh, rồi mang về tân trang lại để bán cho khách quen. Toàn bộ số banh này đã được giao lại cho CLB Fort-Mahon-Plage, nơi đã đâm đơn kiện hai người đàn ông về tội trộm banh. Ngoài tội danh này, họ còn có thể bị truy tố về tội làm công việc bất chính. Banh golf có giá trung bình là 4 euro, nhưng cũng có những quả lên đến 15 euro. (AFP)


(ảnh: AFP)

Từ American Idol đến Military Idol

Mỹ đã rất thành công với cuộc thi American Idol (ảnh) nổi tiếng, nay họ lại tổ chức cuộc thi Military Idol từ ngày 1/8 vừa qua, và dự kiến vòng thi chung kết sẽ diễn ra từ 17 đến 23/10. Khác với American Idol, Military Idol chỉ dành cho những giọng ca nghiệp dư, và đó là những người được các căn cứ quân sự đề cử. (AFP)
ẢNH: AFP


(ảnh: guardian)

Mụn đáng sợ hơn... thi cử

Có đến 3/4 lứa tuổi teen ở Anh cho biết mụn là nguyên nhân khiến chúng lo lắng nhất, trong khi chỉ có một số nhỏ trả lời là sợ rớt ở các kỳ thi trong trường học. Ngôi sao Daniel Radcliffe (ảnh) của loạt phim Harry Potter được chọn là thanh niên có làn da đẹp nhất. Trong khi đó ca sĩ Victoria Beckham và danh thủ Wayne Rooney bị đánh giá là làn da quá tệ. Kết quả thăm dò cũng cho thấy thái độ của giới trẻ đối với mụn có khác nhau, phụ thuộc vào nơi sinh sống. Hơn ¾ thanh thiếu niên ở London cho biết bị mụn là mối quan tâm lớn nhất, trong khi đó chỉ có ½ số được hỏi ở các tỉnh tây nam đồng ý về điều này. (CBBC)


(ảnh: Norwich Bulletin)

Chỉ những người mạnh nhất sẽ trụ lại

Anh Mariusz Pudzianowski người Ba Lan đã nâng thành công "tạ bánh xe" nặng 146 kg đến 8 lần trong vòng 60 giây hôm 10/8 vừa qua, trong chuỗi cuộc thi chọn Người đàn ông mạnh nhất thế giới tổ chức tại Mohegan Sun Arena, Uncasville, Connecticut (Mỹ). (San Francisco Chronicle)


(ảnh: AFP)

Yêu không đúng chỗ, thiệt mạng vì điện

Một thiếu nữ Zimbabwe đã bị điện giật chết, còn người yêu của cô thì bị phỏng hai tay do hai người đã chọn một trạm biến điện ở thành phố Bulawayo để làm nơi hẹn hò. Theo hãng thông tấn New Ziana, 3 năm trước đây cũng đã từng xảy ra một trường hợp tương tự ở Chitungwiza (cách Harare 25km về phía đông nam), nhưng người thiệt mạng là nam. (AFP) ẢNH: AFP

Hạnh Vân (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.