Hà Nội: Tỷ lệ học sinh học đúng tuyến đã tăng đáng kể

09/08/2005 21:31 GMT+7

* Từ năm 2006 sẽ thi trắc nghiệm đối với môn ngoại ngữ Sáng 9/8, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp năm học 2004-2005, nhằm đánh giá công tác tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay của Hà Nội tăng gần 2.000 so với năm trước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tăng 1,57%; tỷ lệ đỗ giỏi tăng nhẹ 0,86%. Về thi tốt nghiệp THCS, số thí sinh năm nay tăng 5.500 so với năm 2004. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp chỉ tăng 1%, đỗ giỏi tăng đáng kể 3,06%, khá tăng 2%.

Theo thống kê đến ngày 5/8, số học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT toàn thành phố là 40.097 (chiếm tỷ lệ 87,66%). Tất cả các trường đều tuyển đạt chỉ tiêu được giao, kể cả những trường thường xuyên khó khăn về tuyển sinh. Đặc biệt năm nay là năm đầu tiên các trường ngoài công lập tuyển vượt chỉ tiêu được giao, tỷ lệ học sinh học ngoài công lập đã nâng lên 35,28%. Về tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, năm nay Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đưa ra phương châm "ba tăng, ba giảm" nghĩa là tăng quy mô, tăng chất lượng tuyển sinh, tăng cơ sở vật chất, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp và giảm số lớp ở những trường có quy mô quá lớn. Theo thống kê bước đầu, tỷ lệ học sinh đúng tuyến hai khối lớp này tăng đáng kể so với năm 2004.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết: Hiện nay, Cục Khảo thí đã hoàn thành dự thảo về thi tốt nghiệp và thi đại học, cao đẳng cho học sinh phân ban, dự thảo này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi tại hội nghị các sở trên toàn quốc trước khi trình lên Bộ trưởng. Theo dự thảo này, về môn thi, học sinh phân ban sẽ thi cùng các môn với học sinh bình thường, nhưng sẽ có đề thi riêng cho học sinh phân ban. Học sinh phân ban thi tốt nghiệp sẽ theo chuẩn chương trình và thi đại học theo các ban học. Cụ thể, thi tốt nghiệp có đề thi chung cho 2 ban khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Về các khối thi đại học, các môn thi không thay đổi. Khối A, B thi theo chương trình khoa học tự nhiên, khối C, D thi theo chương trình khoa học xã hội và nhân văn. Từ năm 2006 sẽ áp dụng thi trắc nghiệm đối với 4 môn ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung. Lộ trình của Bộ là từ năm 2007 sẽ mở rộng thi trắc nghiệm các môn Vật lý, Sinh vật, Hóa học, tiến tới thi trắc nghiệm các môn còn lại trong năm 2008. Riêng môn Văn vẫn thi theo phương pháp tự luận như hiện nay.

T.Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.