Khám bệnh miễn phí

09/08/2005 22:47 GMT+7

Trong hai ngày 7 và 8/8, Đoàn thanh niên Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) phối hợp với nhóm thiện nguyện H.A.T tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con hai xã Tân Khánh Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang và xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Đoàn đã khám bệnh cho hơn 2.000 lượt người và phát hiện trường hợp em Trương Thị Xích Loan bị bệnh tim bẩm sinh. Các bác sĩ đã hỗ trợ kinh phí đưa cháu về Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Tổng kinh phí của đợt khám chữa bệnh này là hơn 60 triệu đồng do các y bác sĩ và các mạnh thường quân đóng góp. (Tin, ảnh: Thiên Long)

Tặng quà cho nạn nhân da cam. Hôm qua 9/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tiến hành trao tặng 220 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam thuộc 11 huyện, thành phố của tỉnh. Dịp này, anh Huỳnh Đỗ Hữu Vương, quê ở xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát (Bình Định) thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao tặng 10 suất quà (trị giá 2 triệu đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam. (Lê Trang)

Trao học bổng và tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học. Văn phòng đại diện phía Nam của Báo Khuyến học và Dân trí vừa trao 150 suất học bổng cho 150 học sinh nghèo hiếu học huyện Cần Giờ, TP.HCM. Mỗi suất học bổng gồm 300.000 đồng và 10 quyển tập. Ban tổ chức còn trao tặng 200 phần quà cho 200 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Cần Giờ, mỗi phần quà trị giá trên 100.000 đồng. Tổng kinh phí chương trình từ thiện này trên 100 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tài trợ 100 triệu đồng. (Gia An) 

Giúp trẻ em mù. Hội Chữ thập đỏ P.Bình Đa, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa thực hiện đợt vận động quyên góp giúp đỡ những trẻ em mù vượt khó học giỏi ở Đồng Nai. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó có các công ty VMEP, Tín Nghĩa, Đồng Tiến đã nhiệt tình đóng góp, tặng tiền, học bổng, sách vở... với tổng giá trị gần 10 triệu đồng. Số tiền và hiện vật trên đã được trao cho Hội Người mù TP Biên Hòa để phát cho các em. (X.Q)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.