Chipset sẽ làm thay đổi cách nhìn của thế giới về thông tin di động

29/07/2005 14:17 GMT+7

QUALCOMM vừa thông báo việc lập mẫu giải pháp chip đơn Nền Hội tụ MSM7500 hai CPU, giúp thực hiện thế hệ thứ nhất của các thiết bị hội tụ kết hợp điện tử tiêu dùng phổ thông với sức mạnh tiên tiến của các mạng CDMA2000 1xEV-DO Rev.A.

Chipset MSM7500 của QUALCOMM sẽ biến đổi thiết bị di động thành sử dụng multimedia cá nhân, giúp cho các thiết bị từ các PDA và điện thoại thông minh chất lượng cao đến máy tính di động và các máy video xách tay, các trung tâm âm nhạc, các dàn máy chơi game và nhiều thứ nữa. Với dung lượng xử lý đáp ứng các công năng tốc độ dữ liệu cao của các mạng Rev.A, chipset MSM7500 tạo ra những thị trường mới cho các thiết bị tiêu dùng phổ thông nhất thế giới - gồm một máy ảnh kỹ thuật số 8 megapixel, máy thu video giống như camcorder, chơi game với độ phân giải VGA, hỗ trợ các nội dung audio/video lớn, cộng thêm một bộ xử lý các ứng dụng chuyên ngành để hỗ trợ giải pháp BREW và các hệ điều hành bên thứ ba - bằng một giải pháp chipset đơn tích hợp.

Tiến sĩ Sanjay K.Jha, chủ tịch của QUALCOMM CDMA Technologies nói: “Chipset MSM7500 đem lại kinh nghiệm sử dụng media cá nhân tốt nhất trong công nghiệp cho thông tin di động, giúp cho việc sử dụng nhanh hơn, rộng rãi các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao mà các nhà khai thác và các khách hàng mong muốn. Nhờ đáp ứng các vấn đề năng suất lịch sử - công suất, hiển thị, tốc độ, kiểu dáng, hỗ trợ mạng và chức năng multimedia - kiến trúc tích hợp của chipset MSM7500 cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị gốc một giải pháp không đòi hỏi các chip riêng rẽ hoặc các bộ xử lý để cung cấp tiến hóa kế tiếp trên multimedia chất lượng cao”.

Chipset MSM7500 gồm một thiết kế hiệu quả về công suất, với một kiến trúc CPU kép tích hợp một bộ xử lý ứng dụng ARM11 và một bộ xử lý modem ARM9 để cung cấp công suất xử lý cần thiết để chạy nội dung multimedia theo yêu cầu trên các mạng Rev.A tốc độ cao. Chipset MSM7500 sẽ:

- Cung cấp multimedia chất lượng cao với bộ tích hợp Launchpad và hỗ trợ BREW
- Hỗ trợ các hiển thị VGA độ phân giaả cao và TV-out để biến ĐTDĐ thành các máy media cá nhân và nâng cao chất lượng sử dụng nhìn của các màn hình tivi.
- Cung cấp chơi game chất lượng cao với một cổ máy đồ họa 3D ATI để cải tiến thêm việc sử dụng các giao diện sử dụng 3D.
- Mở rộng thị trường điện thoại thông minh với hỗ trợ cho Linux và các hệ điều hành bên thứ ba khác.
- Hỗ trợ các thiết bị ngoại vi di động như WiFi, Bluetooth, giải pháp FLO của QUALCOMM, cũng như các tiêu chuẩn phát hình phổ thông.

Ngọc Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.