Daniel Radcliffe và chuyến phiêu lưu cùng Harry Potter

28/07/2005 22:05 GMT+7

Harry Potter đã không chỉ thi triển phép thuật trong thế giới của những trang sách, mà còn biến cậu bé Daniel Alan Radcliffe thành một ngôi sao nhí trên bầu trời điện ảnh.

Ra đời ngày 23/7/1989 tại London trong một gia đình mà cả cha và mẹ đều làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (văn chương và điện ảnh), Daniel Alan Radcliffe - cậu bé có đôi mắt xanh tuyệt đẹp và mái tóc nâu dễ thương được cha mẹ kỳ vọng rất nhiều. Nhưng họ cũng không nghĩ rằng một ngày kia, đứa con một của mình sẽ là diễn viên nổi tiếng, được hàng triệu người hâm mộ.

Sau khi đóng một vai nhỏ trong một vở kịch ở trường khi chỉ mới 8 tuổi, Dan không ngừng đeo đuổi giấc mơ trở thành diễn viên. Năm 1999, Dan tham gia thử vai trong bộ phim Oliver Twist, nhưng bị từ chối. Không nản lòng, cậu lại cố gắng thuyết phục cha mẹ cho phép thử vai David Copperfield khi nhỏ trong bộ phim truyền hình cùng tên của kênh BBC. Và lần này, vận may đã mỉm cười với cậu. Tiếp theo đó, cậu tham gia bộ phim The Tailor of Panama. Thế nhưng, bước ngoặt nghề nghiệp thực sự đến với Dan khi tác giả J.K Rowling từ chối sự áp đặt diễn viên (Haley Joel Osment hoặc Frankie Muniz) của

Trước mắt, Dan sẽ tiếp tục năm thứ 4 ở trường Phù thủy Hogwarts trong bộ phim Harry Potter and the goblet of fire, ra mắt vào giữa tháng 11 sắp tới. Cậu cũng đã được mời tiếp tục thủ vai Harry Potter trong tập 5, còn 2 tập cuối thì... Sự phát triển về vóc dáng của Dan liệu có còn phù hợp với nhân vật này nữa không? Chúng ta hãy chờ xem.
hãng Warner Bross cho nhân vật chính trong bộ phim chuyển thể từ sách của bà với lý do Harry Potter phải có âm giọng Anh chuẩn. Dan đã được gọi lại để diễn thử thêm. Và một ngày, khi Dan đang ngâm mình trong bồn tắm, cha của cậu bước vào, thông báo cậu đã chính thức được chọn trong số 2.000 đứa trẻ thử vai. Dan đã bật khóc và nhảy cẫng lên. Thế là những chuyến phiêu lưu kỳ thú của Harry Potter hay của chính Daniel Radcliffe bắt đầu. 

Thành công của các tập phim Harry Potter gắn liền với tên tuổi Dan và lòng can đảm của cậu khi tự đóng hầu hết các pha nguy hiểm mà không cần người đóng thế. Thù lao cứ thế tăng vọt từ 110.000 USD ở tập 1 lên 3.000.000 USD trong tập 2...; hình ảnh cậu bé can đảm Harry, trong trang phục phù thủy với cặp mắt thông minh sau chiếc kính cận tròn tròn ngộ nghĩnh xuất hiện khắp 5 châu. Cuộc sống của Dan đã có nhiều thay đổi. Cậu bận bịu hơn với lịch quay kéo dài, những buổi phỏng vấn trên truyền hình... nhưng vẫn đảm bảo chương trình học ở trường. Với sự hỗ trợ của thầy cô, Dan theo học 3 giờ mỗi ngày thay vì 5 giờ như mọi người. Nếu đang trong đợt quay, cậu vẫn nhận được đầy đủ thông tin và chương trình học qua e-mail hằng ngày.

Luôn tuân theo nguyên tắc sống thật và sống nghiêm túc, Dan tự nhận mình chỉ chịu mỗi một sức ép, đó là cố gắng luôn là chính mình trước những thành công và sự hâm mộ của mọi người. Vì vậy, cậu chưa bao giờ đọc những bài báo viết về Harry Potter và diễn xuất của cậu cũng như chưa bao giờ xem những chương trình nói về cậu hay phỏng vấn cậu. Như các bạn đồng trang lứa, Dan cũng thích uống Coca; chơi Playstation 2; nghe nhạc của U2, Sex Pistols, The Undertones,...; xem phim Shakespeare in love, Apollo 13, Spiderman...; thích các diễn viên Hollywood và dành thời gian để chơi đùa cùng hai chú cún của mình. Cậu bé cũng tin vào các phép mầu, sự tồn tại của thế giới khác; cũng mơ có được một chiếc Cadillac đỏ khi đến tuổi trưởng thành, thích các bạn nữ vui tính, thông minh và có cá tính.

Hài hước, thông minh, và tài năng, Daniel Radcliffe sẽ còn tiến những bước dài trong nghệ thuật thứ bảy.

Nhật An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.