Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An bị hành hung

25/07/2005 09:17 GMT+7

Ông Nguyễn Quang Trạch – Chánh VP UBND tỉnh Nghệ An đã bị một đối tượng dùng dao chém vào đầu gây thương tích. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, khâu 5 mũi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 23/7/2005 tại khối Tân Nam - phường Hưng Dũng (TP Vinh). Người đã hành hung ông Trạch là Võ Văn Bình, sinh năm 1976 - Công nhân Đài viễn thông Vinh. Chiều cùng ngày ông Trạch đã bình phục, xuất viện.

Tại “Biên bản xác nhận” do Khối trưởng khối Tân Nam Nguyễn Thanh Hà, Khối phó Nguyễn Hoa Khôi, Tổ trưởng an ninh Trần Hải Đường, ông Võ Văn Ba (GĐ Bưu điện huyện Tân Kỳ - chủ nhà) và Võ Văn Bình (con trai ông Ba) ghi: “Theo lời anh Bình kể lại là trong khi đang làm việc anh có điện thoại về nhà mấy lần…Anh cảm thấy không rõ ràng nên liền về nhà”.

Trước sân nhà có 2 chiếc xe máy (một của người lạ và 1 chiếc xe máy của vợ Trần Thị Bích Thảo). Bình vào nhà, thấy “người lạ” ngồi đó liền nổi cơn ghen, xách dao chém. Nạn nhân Nguyễn Quang Trạch phải bỏ chạy. Bình tiếp tục dùng dao chém chiếc xe máy của khách để lại.

Tuy nhiên, một người có tên trong biên bản là chị Trần Thị Bích Thảo không ký; nạn nhân Nguyễn Quang Trạch không có mặt; Biên bản ghi “theo lời anh Bình kể lại…”.

Trong khi đó, “Bản tự kiểm điểm” của Võ Văn Bình viết gửi ông Nguyễn Quang Trạch và gia đình (đề ngày 23/7/2005): “Lúc đi làm về, do ghen tuông mù quáng nóng nảy nên tôi mất khôn. Tôi đã dùng dao chém anh và chém hỏng xe máy của anh, sau đó tôi có điện thoại đến cho vợ anh tại nhà riêng.

Việc làm của tôi như thế là sai, mong anh tha lỗi và bỏ qua. Những hậu quả đã gây ra đối với anh, tôi xin được đền bù, sửa chữa. Tôi thành thật xin lỗi anh và gia đình”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.