Lừa đảo và trốn thuế, Giám đốc chi nhánh Công ty Bắc Sơn bị bắt giam

16/07/2005 00:05 GMT+7

Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM cho biết: được sự phê chuẩn của Viện KSND TP.HCM, chiều 14/7, cơ quan này đã thi hành lệnh bắt giam bị can Trần Tấn Hiệp, nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Bắc Sơn tại TP.HCM để điều tra về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Trong 2 năm 2000 và 2001, chi nhánh do ông Hiệp làm giám đốc đã nhập khẩu 39.180 bộ linh kiện xe gắn máy từ  Trung Quốc, trị giá 500.000 USD. Tuy nhiên, ông Hiệp mới chỉ thanh toán 250.000 USD và chiếm đoạt số tiền còn lại. Ông ta đã ký tên, đóng dấu vào các giấy tờ giả để nhân viên làm thủ tục nhận hàng tại Hải quan Lạng Sơn và sau đó không thanh toán cho Công ty TNHH Chế tạo kim khí Tam Hòa (Trung Quốc). Cũng thông qua các chứng từ giả, chi nhánh Bắc Sơn đã trốn thuế nhập khẩu số lượng lớn.

Cần nói thêm, ông Hiệp hiện bị nhiều cơ quan, cá nhân phản ánh về việc nợ tiền của họ nhưng lại làm đơn tố cáo hoặc "kiện ngược" lại các chủ nợ để tìm cách trốn nợ.

M.Q - V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.