Tiện ích miễn phí trình diễn nhạc số nhiều tính năng

15/07/2005 09:40 GMT+7

Với phiên bản mới nhất Development Release 101 được phát hành, Quintessential Media Player đã lọai bỏ đi giao diện “gồ ghề” ở những phiên bản trước mà thay vào đó một “khuôn mặt” thật đơn giản nhưng không kém vẻ sang trọng và đặc biệt là rất hữu dụng, nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu trình diễn nhạc số trên máy tính.


Ngoài ra tính năng chuyển đổi giữa các định dạng nhạc với nhau cùng khả năng trích xuất nhạc từ đĩa CD cũng đuợc tích hợp vào chương trình. Hơn thế nữa Quintessential Media Player lại được cung cấp hòan tòan miễn phí giúp bạn tránh được những phiền phức không đáng có do luật pháp tạo ra.
   
Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, chương trình sẽ tự khởi động. Ngay lần chạy đầu tiên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện đầy đủ (Large mode) của Quintessential Media Player. Để thưởng thức nhạc số trên máy tính, hãy kích họat nút Playlist ở bên phải màn hình. Sau đó nhấn nút Add để chọn hay kéo-thả những tập tin số vào bên trong khung Playlist thì chương trình sẽ tự động trình diễn. Bạn có thể dùng công cụ Equalizer bằng cách nhấn vào nút EQ để cân bằng hay điều chỉnh nhạc theo một thể lọai nhất định nào đó.
 
Bên cạnh đó chương trình còn hỗ trợ tính năng chuyển đổi qua lại giữa các định dạng âm thanh. Thao tác rất đơn giản. Nhấn phải chuột vào tập tin cần chuyển đổi trong khung Playlist và chọn mục Convert. Kế đến chọn mục Convert Selected to và chọn tiếp định dạng cần chuyển đồi tương ứng. Theo mặc định kết quả sẽ được lưu vào mục My Music trong My Documents.
 
Ngoài ra Quintessential Media Player còn cung cấp cho bạn tính năng Media Lirbary để phân loại, đánh giá, nhận xét hay quản lý những dữ liệu số trong máy tính hay tính năng Music Browser để trình diễn dữ liệu số trực tuyến.
 
Cuối cùng là tính năng trích xuất nhạc trực tiếp từ các đĩa nhạc Audio CD. Thao tác cũng khá đơn giản. Đầu tiên nhấn nút Rip & Encode để kích hoạt tính năng này. Sau đó cho đĩa CD vào. Ngay lập tức sẽ xuất hiện danh sách những Track được tìm thấy trên đĩa. Tiến hành chọn những bài hát ưu thích và nhấn vào nút Rec để ra lệnh cho Quintessential Media Player làm việc. Tương tự như trên kết quả sẽ được lưu trữ trong thư mục My Music của My Documents. 

Chương trình được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: http://www.quinnware.com/ với dung lượng khỏang 2,75 MB, tương thích tốt với hệ điều hành Windows.

Giang Vũ Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.