Từ trường hợp một cháu bé bị tai nạn tại công viên nước: Cảnh báo việc lơ là cứu hộ

14/07/2005 23:28 GMT+7

Một bé gái 5 tuổi bị ngạt nước trong khi đang vui chơi ở hồ tạo sóng trong Công viên nước Saigon Water Park là bài học cảnh báo việc lơ là cứu hộ ở các bể bơi công cộng...

Sáng thứ bảy 4/6/2005, vợ chồng anh chị Vũ Văn Dũng - Nguyễn Thị Lĩnh (ngụ P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM) đưa 2 con là Vũ Ngọc Duyên (5 tuổi) và Vũ Thế Hùng (4 tuổi) đến Công viên nước Saigon Water Park vui chơi. Khi đến nơi, gia đình anh Dũng chia làm hai nhóm: chị Lĩnh qua bên Dòng sông lười; còn anh Dũng và hai bé Hùng, Duyên qua chơi ở Hồ tạo sóng. Tại đây, anh Dũng và bé Hùng ở trên bờ, còn bé Duyên thì theo các bạn nhỏ khác xuống nước nô đùa. Nhưng chỉ khoảng mươi phút, mọi người ở Hồ tạo sóng bỗng nhớn nhác cả lên khi bé Duyên được một cháu gái chừng 15 - 16 tuổi cùng tắm trong hồ vớt lên vì bị chìm nghỉm trong nước khá lâu mà không ai phát hiện ra. Lúc này người bé Duyên đã tím tái và bất động, anh Dũng phải xốc ngược chân con gái lên trời cho nước ọc ra. Vài phút sau đó mới có một nhân viên cứu hộ tên là Tiến đến hỗ trợ, đưa bé Duyên vào khu vực cấp cứu của công viên.

Sau một lúc sơ cứu, bé Duyên chỉ cất được một tiếng khóc rồi tiếp tục ngất lịm. Thấy vậy, Tiến cùng vợ chồng anh Dũng vội đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm, chụp X-quang và tiên lượng tình trạng của bé Duyên rất nặng, nghi có thể phổi bị ngập nước và não thiếu ô-xy do ngộp quá lâu trong nước. Sau khi hội ý, cả gia đình anh Dũng và bệnh viện đồng ý chuyển bé Duyên đến Bệnh viện Nhi Đồng II để theo dõi tiếp. Bé Duyên nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng II từ trưa 4/6 cho đến chiều 9/6/2005 mới có thể nói là bình phục và xuất viện.

May mắn là bé Duyên đã được cứu sống, nhưng sự việc đáng tiếc trên là một bài học cảnh báo cho công tác cứu hộ cứu nạn tại những bể bơi công cộng. Lực lượng cứu hộ cần phải thể hiện trách nhiệm của mình thật đúng lúc, đừng để mọi chuyện trở nên quá muộn.

B.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.