Pakistan: Tai nạn tàu hỏa, 150 người thiệt mạng

13/07/2005 23:20 GMT+7

Sáng 13.7, một vụ tai nạn giữa ba đoàn tàu hỏa tại nhà ga Sarhad ở tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan làm ít nhất 150 người thiệt mạng, 1.000 người bị thương và 16 toa tàu bị hư hỏng nặng.


Tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Karachi từ thành phố Lahore đến ga Sarhad thì đâm vào tàu tốc hành Quetta đang đỗ trong sân ga để sửa chữa, khiến một số toa tàu bị lật qua đường ray bên cạnh. Tiếp đó, đoàn tàu tốc hành thứ 3 mang tên Tez Gam đi theo hướng ngược lại đã đâm vào một số toa tàu bị trật đường ray kể trên. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, 2 tàu hỏa cứu trợ đã được điều đến cấp cứu người bị nạn. Quân đội cũng đã được triển khai để bảo đảm công tác an ninh trong khi các lực lượng dân sự tham gia công tác cứu hộ. Hầu hết những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện tại Ghotki để cứu chữa. Bác sĩ quân y từ đơn vị đồn trú gần đó cũng được huy động đến hiện trường. Rất nhiều người tụ tập bên ngoài bệnh viện để hiến máu cứu người.

 

Theo ông J.Qureshi - một quan chức cao cấp đường sắt Pakistan, nguyên nhân là do người lái tàu Karachi hiểu nhầm đèn tín hiệu màu xanh dành cho tàu Quetta vừa được sửa chữa xong là tín hiệu cho phép đoàn tàu của anh ta được phép đi, khiến tàu này đâm vào đoàn tàu Quetta. Trong những năm gần đây, nhiều tai nạn tàu hỏa đã xảy ra tại Pakistan do hệ thống đường sắt ở nước này đã xuống cấp. Năm 1990, cũng tại tỉnh Sindh, 307 người thiệt mạng khi một tàu chở khách đâm vào một tàu chở hàng. Một tai nạn tàu hỏa khác tại tỉnh Punjab năm 1997 cũng làm chết 136 người. (AFP, BBC)

Châu Yên 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.