Tùng Dương, Khánh Linh làm nhạc sỹ

13/07/2005 11:02 GMT+7

Vậy là trào lưu ca sỹ sáng tác nhạc đang ngày càng trở nên phổ biến, đó cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự chuyên nghiệp hóa của ca sỹ ta.

Sau thành công của ca sỹ/nhạc sỹ Lương Bằng Quang trong Bài hát Việt, rồi Ngọc Anh và hai nữ ca sĩ trẻ Tina Tình và Minh Thư tuyên bố gửi ca khúc tự sáng tác tham gia Bài hát Việt, đến lượt đôi bạn thân Tùng Dương và Khánh Linh cũng bày tỏ ý định giới thiệu đến công chúng “đứa con tinh thần” của mình.

Tùng Dương sáng tác đã lâu nhưng chỉ công bố duy nhất một ca khúc Trong vòng tay cô đơn (Thái Thùy Linh hát trong album Sao Mai Điểm Hẹn Vol.1) anh viết năm lớp 11 lấy cảm hứng từ một mối tình học trò, đến giờ vốn bài lận lưng đã được kha khá nhưng “chả đâu vào đâu” theo như anh nói, nên không muốn công bố dù đang được bạn bè xúi giục.

Còn Khánh Linh cũng tập tành sáng tác được gần chục ca khúc, bài thì thấp thoáng chất bán cổ điển, nhẹ nhàng bay bổng, bài lại “quái” kiểu Nhật Thực nhưng trẻ trung hiện đại hơn. Được bạn bè đồng nghiệp đã nghe cô hát qua khen ngợi động viên, Khánh Linh quyết định sẽ tham gia góp vui Bài hát Việt, “nếu không được thì chẳng mất gì cả, nếu được chọn thì… vui quá”.

“Họa mi” sẽ nhờ ông anh nhạc sỹ Ngọc Châu chỉnh sửa, hòa âm phối khí, thu âm đàng hoàng rồi sẽ gửi đi cho Hội đồng nghệ thuật “phán xét”. Dự định sau album làm với nhạc sỹ Quốc Trung và album chung với Tùng Dương, Khánh Linh sẽ ra mắt một CD tuyển tập những ca khúc nhạc phim mà cô đã thể hiện trong các bộ phim truyền hình Chuyện nhà Mộc, Vòng xoáy tình yêu, Ban mai xanh...

Vậy là trào lưu ca sỹ sáng tác nhạc đang ngày càng trở nên phổ biến, dù hay dù dở, ít nhất đó cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự chuyên nghiệp hóa ngày càng rõ nét của ca sỹ ta khi họ quan tâm học hỏi, hiểu biết sâu hơn về mặt chuyên môn âm nhạc chứ không chỉ đơn giản hát là xong.

Hy vọng việc ca sỹ sáng tác nhạc này sẽ kích thích cho sự phát triển của nhạc nhẹ Việt, giới thiệu những gương mặt sáng tác/biểu diễn chất lượng, rồi biết đâu sẽ xuất hiện những Mariah Carey hay Eric Clapton Việt Nam?!

(Theo Giaidieuxanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.