Tháng du lịch "Hội An-Cảm xúc mùa Hè" lần thứ 2

08/07/2005 15:21 GMT+7

Với ý định thu hút thêm khách du lịch trong và ngoài nước, Sở Du lịch Quảng Nam và UBND thị xã Hội An sẽ tổ chức Tháng du lịch "Hội An-Cảm xúc mùa Hè" lần thứ 2, diễn ra từ ngày 9-30/7 tại khu đô thị cổ Hội An-Di sản Văn hoá Thế giới.

Tháng du lịch sẽ được khai mạc bằng Dạ hội đêm Hè tại đảo Cù Lao Chàm vào tối 9/7. Tuần đầu tiên sẽ tập trung hầu hết các hoạt động tại hòn đảo này như đêm lửa trại "Mùa Hè trong tay", giao lưu "Cùng hát với đảo", triển lãm "Báu vật từ đáy biển" giới thiệu các cổ vật gốm đượt vớt lên từ con thuyền đắm ở ngoài khơi gần Cù Lao Chàm.

Ngoài ra còn có các chương trình ẩm thực làng đảo, biểu diễn thuyền buồm truyền thống, các trò chơi dân gian miền biển, các hoạt động thể thao giải trí trên biển.

Du khách có thể tham gia tour du lịch "Khám phá Cù Lao Chàm" để tìm hiều về nghề khai thác yến, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo, thám hiểm các hang đá, các rặng san hô và hàng trăm loài cá dưới đáy đại dương, và hoà mình vào cuộc sống thường nhật của cư dân đảo.

Các hoạt động trong tuần kế tiếp sẽ diễn ra tại khu phố cổ Hội An và các làng nghề truyền thống ven đô như Chợ quê Hội An, Hội làng nghề truyền thống tại làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh trà, làng chài Thanh Nam. Tại đây cũng sẽ có triển lãm tranh của các hoạ sĩ Việt Nam và Pháp và giới thiệu nghệ thuật Thư pháp trên đá.

Trong tuần thứ ba của tháng sẽ diễn ra các cuộc tranh tài giữa du khách và dân bản địa tại bãi biển Cửa Đại trong khuôn khổ các cuộc thi tạo hình trên cát, thả diều nghệ thuật, lắc thúng chai, bóng đá vui bãi biển, các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh.

Tháng du lịch "Hội An-Cảm xúc mùa Hè" sẽ khép lại với đêm "Lễ hội đường phố-vía Quan Công giã bạn" đầy lưu luyến.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.