Da mặt bị nhờn nên dùng kem dưỡng da nào?

02/07/2005 14:39 GMT+7

* Em năm nay 23 tuổi, có dùng kem Pon's ban ngày và ban đêm nhưng da vẫn không trắng, lại rất nhờn. Da tay và chân của em rất khô, em có dùng sữa giữ ẩm và dưỡng da của AVON mà da vẫn khô, xin cho biết em nên dùng loại kem nào cho hợp và da mặt hết nhờn? (Saccam nguyen... yahoo.com)

- Da trắng hay thâm là do yếu tố di truyền, chủng tộc; ngoài ra còn do bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời xuyên chiếu trên da. Đối với da do di truyền hoặc do chủng tộc thì không làm cho da trắng một cách tự nhiên được, trái lại với làn da thâm do ánh nắng mặt trời thì có thể làm cho trắng hơn bằng cách tránh tiếp xúc với ánh nắng. Đi ra nắng nên đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Có thể dùng kem làm trắng da Pon's với điều kiện phải áp dụng thêm các biện pháp chống nắng thì mới hy vọng đem lại hiệu quả ít nhiều.

Khi làn da bị khô, cần sử dụng thêm trái cây tươi có màu vàng hoặc đỏ, chẳng hạn cà chua, cà rốt, đu đủ...; bôi các loại kem vừa giữ ẩm vừa chống mất nước cho da. Cần phải bôi kem thường xuyên thì mới duy trì độ ẩm và chống khô da, tránh thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh kéo dài, uống nước đầy đủ, mỗi ngày uống 1,5 lít nước trở lên.

BS Huỳnh Huy Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.