Canada cho phép hôn nhân đồng giới

29/06/2005 21:24 GMT+7

Cuối cùng, cuộc tranh luận nảy lửa tại Hạ viện Canada xung quanh vấn đề người đồng tính luyến ái kết hôn cũng đã kết thúc. Với 158 phiếu thuận và 133 phiếu chống, Hạ viện Canada hôm qua đã thông qua dự luật kết hôn đồng giới.


Chuyện kết hôn giữa những người đồng tính đã được hợp pháp hóa tại một số bang ở Canada trong vài năm qua. Tuy nhiên, do liên bang chưa có một bộ luật thống nhất về vấn đề này nên đã nảy sinh những tranh cãi gay gắt. Từ thực trạng đó, chính phủ của Thủ tướng Paul Martin đã trình dự luật về hôn nhân đồng giới lên Quốc hội và mâu thuẫn đã nảy sinh từ đó. Trong khi phần lớn dân biểu thuộc đảng Tự do ủng hộ dự luật thì đại biểu đảng Bảo thủ lại kịch liệt phản đối. Tình hình nghiêm trọng đến mức Bộ trưởng Phát triển kinh tế bang Ontario J.Comuzzi đã tuyên bố từ chức hôm 28.6.

 

Tuy nhiên, hành động của ông Comuzzi cùng làn sóng phản đối mạnh mẽ khắp nơi đã không ngăn cản việc dự luật được thông qua. "Đây là thắng lợi lớn cho những giá trị Canada", ông Alex Munter thuộc Tổ chức Bình đẳng hôn nhân phấn khởi. Dự kiến dự luật sẽ được dễ dàng thông qua tại Thượng viện để chính thức trở thành luật. (BBC)

Đ.H

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.