Có thuốc mọc râu không?

27/06/2005 22:03 GMT+7

*Em năm nay 23 tuổi, râu, ria mọc không đều. Rất thiếu tự tin. Em muốn hỏi có thuốc làm mọc râu không? Giá cả thế nào, mua ở đâu? (Nguyễn Văn Dũng - Chi Lăng - An Giang)

 

- Nhiều nguyên nhân làm cho quá trình mọc râu chậm hay mọc ít như: thiếu hormone nam, thiếu hormone tăng trưởng hay thiếu kẽm... Trước hết, bạn nên đến Bệnh viện Da liễu khám để tìm nguyên nhân và được điều trị bằng hormone thay thế.

Em có thể mua thuốc tại các nhà thuốc có đăng ký.

 

Trị rụng tóc ở đâu?

 

*Trong số Báo Thanh Niên cuối tuần số 121 (3417), trang Sức khỏe cho mọi người có đăng bài Công nghệ mới trị rụng tóc có cung cấp thông tin về cách trị rụng tóc, nhưng không có địa chỉ nơi điều trị và chi phí. Vậy cho tôi biết địa chỉ và chi phí ? (Nguyễn Văn Minh, 14/C2, khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên - An Giang).

 

- Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, thường rõ ràng khi khám, phải làm xét nghiệm qua các vảy trên da đầu để loại trừ nhiễm nấm. Bạn nên đến Bệnh viện Da liễu để được khám và điều trị đúng nguyên nhân.

 

Trị thâm vùng nách, bẹn...

 

Xin cho biết kem trị lông vĩnh viễn AVEERO và HAIR NO MORE hoặc tẩy bằng tia cực tím như những tờ báo thường đăng thì tẩy loại nào có kết quả mà không có tác hại cho da ? Và em đi mấy lần hết hẳn ? Ở đâu? Kem đặc trị thâm vùng nách, bẹn, biện pháp tắm trắng… có hại gì cho da về sau không? (Em gái, đường Lê Văn Sỹ, TP.HCM)

 

- Việc tẩy lông bằng kem hay bằng tia cực tím chỉ làm chậm quá trình mọc lông trở lại, chứ không triệt hẳn lông như em nói. Việc tẩy lông phải được thực hiện nhiều lần. Em có thể đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố để chữa trị.

 

- Vùng nách, bẹn là vùng kín bị thâm là do nội tiết tố trong cơ thể, không do ánh nắng mặt trời, em nên dùng những thuốc có chứa hoạt chất hydroquino để chữa vùng da sạm.

 

- Có nhiều phương pháp để tắm trắng như: phương pháp tắm có sử dụng hóa chất, hay tắm trắng bằng thảo dược tùy theo người sử dụng. Việc tắm trắng bằng thảo dược không làm hại làn da.

 

Bs. Nguyễn thanh vân

(Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ

Thanh Vân TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.