Bệnh viện FV giảm phí khám chữa bệnh, tại sao ?

27/06/2005 23:00 GMT+7

Sau hơn hai năm đi vào hoạt động, Bệnh viện (BV) FV TP.HCM vừa quyết định giảm phí một số dịch vụ khám chữa bệnh từ 15 - 30%. Tổng giám đốc BV - bác sĩ Jean Marcel Guillon cho biết:

 

- Từ khi chính thức hoạt động đến nay, BV FV đã đón nhận tổng cộng 60 ngàn lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, trong đó có đến 90% bệnh nhân là người trong nước. Đây cũng là một bất ngờ lớn đối với chúng tôi, bởi lúc đầu ai cũng nghĩ rằng, bệnh nhân người nước ngoài sẽ đến BV nhiều hơn! Trong thời gian gần đây, lượng bệnh nhân đến BV ngày một tăng, hiện bình quân mỗi ngày BV tiếp nhận khoảng 400 lượt bệnh nhân, giúp BV tự cân đối được thu - chi.

 

* Giảm phí mạnh từ 15 - 30%, phải chăng cũng là để cạnh tranh với các BV tư khác?

 

- Bác sĩ Jean Marcel Guillon: Giảm  phí không phải là chủ trương để cạnh tranh với các BV tư khác. Do thời gian đầu, khi BV mới đi vào hoạt động, lượng bệnh nhân ít, chúng tôi phải lấy giá cao hơn để trang trải chi phí. Hiện nay, như đã nói trên, do lượng bệnh nhân đến BV đã nhiều hơn, nên chúng tôi quyết định giảm phí khám chữa bệnh xuống thấp hơn để thu hút người bệnh nhiều hơn nữa. Càng thu nhận nhiều bệnh nhân, chúng tôi càng giảm giá. Bên cạnh việc giảm phí, BV FV còn xây dựng chương trình "Thẻ hội viên", được thiết kế như một hình thức bảo hiểm y tế. Chương trình thẻ hội viên có 4 loại, tùy theo mỗi loại, người tham gia chương trình sẽ được hưởng các dịch vụ khám bệnh miễn phí tại các chuyên khoa; được khám kiểm tra mắt; chăm sóc răng; giảm giá thuốc; giảm giá viện phí từ 10 - 20%...

 

* Đội ngũ y, bác sĩ của BV FV hiện nay có đảm bảo được công tác khám chữa bệnh khi số lượng bệnh nhân tăng lên do giảm phí?

 

- Hiện tại, chúng tôi có 19 bác sĩ người Pháp và 45 bác sĩ Việt Nam làm việc thường xuyên tại BV. Ngoài ra, chúng tôi còn có 400 bác sĩ Pháp và Bỉ - là đội ngũ cộng tác thường xuyên, mỗi năm sang FV hai tuần lễ để trao đổi chuyên môn. FV là một BV đa khoa có cả sản và nhi khoa, với 225 giường bệnh. FV cũng hợp tác cùng các BV khác trên địa bàn TP.HCM để trao đổi chuyên môn (hoặc chuyển bệnh nhân) qua lại trong quá trình điều trị... Với lực lượng như vậy, chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của gấp đôi số bệnh nhân hiện nay.

 

Khánh Vy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.