Yahoo đóng cửa các Chat Room có liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em

27/06/2005 14:48 GMT+7

Yahoo Inc, site Internet được dùng nhiều nhất đã Shutdown toàn bộ các ChatRoom Internet được người sử dụng tạo ra với nỗi lo người lớn đã dùng các site này để lạm dụng tình dục trẻ em.

Nhà truyền thông Internet khổng lồ đã đóng cửa các ChatRoom và khả năng tạo ra các địa điểm mới trong tuần qua. Các ChatRooom được Yahoo tạo ra và tài trợ vẫn được tiếp tục mở.

Các ChatRooom do người sử dụng tạo ra có tên như “Các cô bé 13 tuổi hoặc bé hơn dành cho đàn ông lớn tuổi hơn” và “Các bé gái 13 tuổi và lớn hơn dành cho đàn ông nhiều tuổi” được liệt kê dưới mục “Các ChatRoom giáo dục“. Yahoo cấm sử dụng các công cụ Internet vào các hoạt động bất hợp pháp.

KPRC báo cáo tháng trước rằng các nhà quảng cáo trong đó có PepsiCo Inc, Georgia-Pacific Corp và State Farm Mutual Automobile Insurance đã rời các quảng cáo của họ sau khi người ta tìm thấy các quảng cáo này xuất hiện trên các ChatRoom do người sử dụng tạo ra thuộc Yahoo nhằm mục tiêu sex với trẻ em.

Pepsi tiếp tục quảng cáo trên các phần khác nhau của site Yahoo, đa phần thuộc các lĩnh vực thể thao và ca nhạc, nhưng kéo toàn bộ các quảng cáo của họ ra khỏi các ChatRoom do người sử dụng tạo ra.

Đây không phải là lần đầu tiên Yahoo đối mặt với vấn đề người sử dụng lợi dụng các dịch vụ miễn phí để dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục. Nhiều luật sư lý luận rằng Communications Decency Act phải bảo vệ các Website khỏi trách nhiệm đối với nội dung mà người sử dụng đưa ra.

Phiên toà kết thúc vào ngày 9/5 ở U.S. District Court đã tuyên bố Yahoo phải gánh trách nhiệm vì đã cho phép bị đơn Mark Bates và những người khác chia sẻ lạm dụng tình dục trẻ em trên site được gọi là Candyman mà Bates đã tạo ra và thay đổi qua dịch vụ Yahoo Groups.

Việc điều tra nạn lạm dụng tình dục trẻ em được U.S. Federal Bureau of Investigation tiến hành và được gọi là Operation Candyman nhằm vào người sử dụng Yahoo Groups và kết quả là bắt hơn 100 người ở Mỹ.

 Theo Ptic.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.