Đợt Phẫu thuật Vì Nụ Cười Trẻ Em tình yêu suốt 10 năm với Việt Nam

26/06/2005 13:16 GMT+7

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 24.000 trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng cần được phẫu thuật và hàng năm lại có thêm 1.500 đến 3.000 trẻ em ra đời bị dị tật này. Từ giữa những năm 1990, chính phủ Việt Nam đã nhận định đây là một trong những vấn đề lớn mang tính xã hội cần sớm được giải quyết.

Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi và vận động các tổ chức nhân đạo, các cơ quan và doanh nghiệp khắp trong và ngoài nước cùng thực hiện chương trình “Vì nụ cười trẻ em” để giúp các em nhỏ không may mắn sớm khắc phục được các dị tật, hoà nhập cuộc sống bình thường.

Năm 1996, duy nhất tại châu Á, Hội Hỗ trợ trẻ em dị tật mặt Semin của Hàn Quốc đã đáp lại lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam, bắt đầu tham gia hỗ trợ việc tìm lại nụ cười cho các em nhỏ không may bị dị tật mặt. Với quan điểm thực hiện tình hữu nghị không biên giới, chỉ 4 năm sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Hàn, SK Telecom đã tiên phong đến Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính duy nhất cho chương trình nhằm “mang nụ cười tươi sáng đến với trẻ em Việt Nam”. SK Telecom đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình “Operation Smile Vietnam” cùng với Hội Hỗ trợ Trẻ em bị dị tật mặt Semin của Tiến sĩ Baek Se Min, đoàn bác sĩ của ông và Bệnh viện Bun Dang, Seoul để thực hiện chương trình mang đậm tính nhân văn này. Chương trình được thực hiện liên tục từ đó đến nay đã được đúng 10 năm với một tình yêu không hề đổi thay, là một nhân tố quan trọng trong việc tăng cường sự hợp tác hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Hàn. Với khẩu hiệu “Vì nụ cười trẻ em Việt Nam”, đến nay sau 10 năm thực hiện chương trình đã có hơn 2000 trẻ em Việt Nam tìm lại được chính mình với nụ cười xinh tươi rạng rỡ hơn để bắt đầu một cuộc sống mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Từ ngày 10 đến ngày 19/6/2005, SK Telecom cùng hợp tác với S-Fone và Hội Hỗ trợ trẻ em bị dị tật mặt Semin sẽ tổ chức đợt phẫu thuật miễn phí cho 200 trẻ em Việt Nam bị các khuyết tật vùng mặt tại Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam – một vùng đất giàu truyền thống văn hóa. Năm nay, đoàn bác sĩ Hàn Quốc gồm 13 bác sĩ, 5 y tá được dẫn đầu bởi Tiến sỹ Baek Rong Min (Hội Hỗ trợ Trẻ em bị dị tật mặt Semin).

Ngoài việc tài trợ cho kinh phí cho đoàn y bác sĩ Hàn Quốc đến Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật cho các bệnh nhi có dị tật phải phẫu thuật phức tạp, SK Telecom còn tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật và tặng lại tất cả các trang thiết bị, thuốc men... cho phía Việt Nam. Nghĩa cử này đã thành thông lệ hàng năm của đoàn phẫu thuật nụ cười do SK Telecom tài trợ. Tổng trị giá của chương trình mỗi năm lên đến 120.000USD. Đặc biệt năm nay, SK Telecom và S-Fone đã nâng giá trị tài trợ lên đến 150.000 USD.

Những năm gần đây SK Telecom còn được biết đến nhiều hơn nữa tại Việt Nam với dự án mạng điện thọai di động CDMA đầu tiên tại Việt Nam. Dự án do SK Telecom hợp tác với LG Electronics và Dong-A Telecom thành lập công ty SLD Telecom để đơn vị này cùng SPT thực hiện dự án mạng điện thoại di động CDMA  S-Fone.

Ngay sau khi hoạt động vào năm 2003, S-Fone đã nhiệt tình tham gia vào chương trình phẫu thuật này cùng SK Telecom. Chào mừng 10 năm đồng hành cùng trẻ em Việt Nam, SK Telecom và S-Fone đã quyết định trao tặng 20 suất học bổng cho các em đã được phẫu thuật trước đây thuộc gia đình khó khăn nhưng vẫn có kết quả học tập tốt. Ông Cho Jung Nam, Phó Chủ tịch SK Telecom phát biểu: “Tôi đã yêu đất nước và con người Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên đến Việt Nam làm việc vào năm 1996. Những nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ, của những người cha làm cha, mẹ mà chúng tôi được chứng kiến sau những đợt phẫu thuật trong suốt 10 năm qua là những kỷ niệm và niềm hạnh phúc không gì sánh được. Những học bổng được trao tặng cho các em lần này cũng là một món quà nhỏ của chúng tôi nhằm động viên các em cố gắng vươn lên đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa trong học tập. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục đẩy mạnh họat động này trong những năm tiếp theo”.

Tổng Giám đốc SLD, ông Kim Seong Bong phát biểu: “SK Telecom đã liên tục đóng góp cho các hoạt động xã hội trong suốt 10 năm qua, đặc biệt kể từ năm 2003 đến nay khi mạng S-Fone chính thức đi vào hoạt động, và góp phần làm tăng tính hợp tác, tương trợ của Hàn Quốc đối với nhân dân Việt Nam, đồng thời cũng đóng góp xây dựng cơ hội phát triển tình hữu nghị giữa hai quốc gia,. Đó cũng chính là cam kết hoạt động lâu dài và thành công của chúng tôi tại Việt Nam”

 Sự ra đời của S-Fone đã đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng trong lĩnh vực thông tin di động tại Việt Nam. Không chỉ các thuê bao của S-Fone mà cả hàng triệu người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đã đánh giá rất cao vai trò tiên phong của S-Fone trong việc mang đến những chuyển biến có tính đột phá trong việc tính block 10 giây, cước thống nhất một vùng và nhiều tiện ích khác phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Thị trường viễn thông di động Việt Nam đã có sự cạnh tranh quyết liệt từ khi có dịch vụ “S-Fone”. Các mức cước điện thoại di động giảm đáng kể, các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hiện hữu buộc phải tập trung chú ý nhiều hơn vào các dịch vụ cho khách hàng như  cải thiện chất lượng dịch vụ và giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng mới. Những thay đổi này đã mang đến nhiều lợi ích lớn cho các khách hàng Việt Nam.

Hiện tại thách thức lớn của S-Fone là vùng phủ sóng hạn chế và S-Fone đang quyết tâm để lấy năm 2005 là năm bản lề cho một bước chuyển mình mới. S-Telecom đang tập trung nguồn lực để mở rộng vùng sóng hiện hữu của S-Fone tới 40 tỉnh thành, nối liền các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước, tiến tới phủ sóng tòan quốc trong thời gian sớm nhất vào năm 2006. Bên cạnh đó, S-Fone đang xây dựng hệ thống đại lý và những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng, đảm bảo cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất như khuyến mãi, hậu mãi, giải đáp mọi thắc mắc về cách sử dụng, tính năng của dịch vụ điện thoại di động S-Fone sử dụng công nghệ CDMA 2000-1X. Ông Cho khẳng định: “Trong kế hoạch của mình, SK Telecom với vai trò một cổ đông chính của SLD sẽ cố gắng nỗ lực cao nhất để hoàn thiện sự chuyển giao công nghệ tiên tiến cũng như bí quyết kinh doanh của nền công nghiệp IT Hàn Quốc vào Việt Nam. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng dự án S-Fone không chỉ giúp thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn làm chuyển biến mạnh mẽ môi trường viễn thông Việt Nam phù hợp với Chiến Lược Phát Triển Bưu chính Viễn Thông của chính phủ Việt Nam.”

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 

Diệu Hồng, Phụ trách Quan Hệ Báo Chí, Công ty Sao Hôm, 08-8238686
Mai Hà, Nhân viên Quan Hệ Báo Chí, Công ty Sao Hôm, 04-9349889

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.