TP.HCM: 6 căn nhà bị sập vì thi công tắc trách

22/06/2005 00:23 GMT+7

Khoảng 18h20 ngày 21/6, một vụ sập nhà nghiêm trọng đã xảy ra tại dãy nhà liền kề trên đường Trần Văn Kỷ thuộc tổ 10, khu phố 1, P.14, Q.Bình Thạnh gây kinh hoàng cho người dân nơi đây.

Theo nhiều người chứng kiến tại hiện trường, lúc 17h00, căn nhà số 61 Trần Văn Kỷ xuất hiện nhiều vết nứt. Lập tức, người dân cấp tốc thông báo với đơn vị thi công hội trường UBND Q.Bình Thạnh (ở sát phía sau dãy nhà bị sập) nhưng đơn vị này vẫn bỏ qua, không xem xét tình hình để có biện pháp khắc phục kịp thời. Khoảng hơn 1 giờ sau, hàng loạt căn nhà ở đây đồng loạt đổ sập xuống hố sâu của công trình thi công hội trường UBND Q.Bình Thạnh. Bà Chung Thị Tư (53 tuổi), chủ căn hộ số 47 Trần Văn Kỷ, bị liệt một chân, vẫn chưa hết hãi hùng: "Tôi đang đi nhà vệ sinh thì phát hiện vết nứt, sau đó căn nhà rúng động mạnh. Rất may, có người chạy vào cứu, vừa ra khỏi cửa thì căn nhà bị sập".

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận cảnh đổ nát hoang tàn. 6 căn nhà bị sập và 2 căn bị ảnh hưởng. Nguyên nhân ban đầu cho thấy, có khả năng trong quá trình đào móng đơn vị thi công không có biện pháp che chắn đảm bảo an toàn nên gây lún làm sập nhà dân. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường; người dân có nhà bị sập được tạm cư tại lô C của chung cư Phạm Viết Chánh, Q.Bình Thạnh.

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.