Nổ tại cơ sở làm nước đá, 300 hộ dân phải hít khí độc amoniac

17/06/2005 23:58 GMT+7

* Gần chục trẻ em ngất xỉu tại chỗ Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17.6 tại khu dân cư ngõ 2 phố Cầu Đất (ngoài đê sông Hồng) thuộc P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra vụ nổ bình khí amoniac tại một cơ sở làm nước đá tư nhân thuộc Hợp tác xã Phúc Tân.

Trong hơn nửa giờ, cả khu vực lớn gần 300 hộ xung quanh xưởng bị chìm ngập một màn khí hóa chất độc hại khiến gần một chục trẻ em, học sinh bị ngất xỉu tại chỗ. Nhiều người hoảng loạn chạy ra hướng sông Hồng tìm lối thoát. Khi PV Thanh Niên tới hiện trường, mùi hóa chất vẫn còn nồng nặc, một cháu bé 4 tháng tuổi là Trần Phạm Gia Khánh (con chị Phạm Thị Hòa) ở ngõ 2 vừa phải đưa đi cấp cứu. Sau sự cố, chủ cơ sở làm đá không có mặt, bỏ xưởng lại cho một người bảo vệ trông coi.

Bác Nguyễn Thế Bình - tổ trưởng khu phố dân ngõ 2 cho biết xưởng làm đá tư nhân này ngày nào cũng xả hóa chất độc vào khu dân cư (thường là vào ban đêm) mặc dù người dân ở đây đã nhiều năm phản ánh nhưng các cấp có thẩm quyền vẫn làm ngơ. Cho đến tối 17.6, sau khi xảy ra vụ nổ nói trên, đại diện gần 300 hộ gia đình đã kéo đến bao vây xưởng với thái độ rất bức xúc và kiến nghị UBND Q.Hoàn Kiếm cần có biện pháp kiểm tra, đình chỉ ngay việc sản xuất của xưởng này.

V.Chiến

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.