Một sòng bạc Việt kiều bị phá

15/06/2005 16:10 GMT+7

- Mỗi năm, những con bạc Việt kiều này thường về Việt Nam để gầy sòng bạc chừng vài ba tháng. - Tang vật thu được gần 11 triệu đồng, 4.600 USD...

Đi "câu cá", bị "mắc lưới"

Trưa 13/6, một nhóm thanh niên ăn mặc sang trọng đi trên ba chiếc xe máy đắt tiền phóng về hướng Thanh Đa (quận Bình Thạnh). Vào đến CLB câu cá giải trí Thu Nga 2, một người trong nhóm nói ngắn ngọn với người phục vụ: "Cho tụi anh món mới, chỗ ngồi cũ". "Mồi" và bia được dọn lên, bốn thanh niên trong nhóm cũng nhanh chóng hình thành bốn tay của sòng binh sập sám.

Theo tài liệu của công an, sòng bạc này còn liên quan đến các đối tượng tiền án, tiền sự như HB, VR… với hành vi môi giới mại dâm, cho vay nặng lãi. Còn Nguyên nhí cũng vừa bị công an quận Bình Thạnh bắt vì có hành vi mua bán ma tuý trái phép.

Cùng lúc đó, một chiếc xe du lịch trờ đến và những người trên xe cũng đi vào quán câu cá một cách bình thường. Khi cuộc "đỏ đen" đang đến độ cao trào, một giọng nói đanh thép vang lên: "Tất cả hãy ngồi yên, các anh bị bắt quả tang đánh bài. Chúng tôi là cảnh sát hình sự!". Cả nhóm ngớ người khi nhận ra những vị khách câu cá đến bằng chiếc xe du lịch lúc nãy chính lá các trinh sát hình sự.

Sau đó, những thanh niên này một mực cho rằng mình đã bị bắt nhầm. Nhưng khám xét tại hiện trường, công an đã thu giữ gần 11 triệu đồng, 4.600 USD, bốn ĐTDĐ, ba xe gắn máy cùng nhiều tang vật khác.

Gã Việt kiều chuyên đánh bạc mùa hè

Tại cơ quan điều tra, tất cả đều chối leo lẻo và một mực cho rằng mình bị bắt oan. Đến khi trinh sát cung cấp tài liệu, hồ sơ và hình ảnh hoạt động của sòng bài này từ nhiều tháng qua thì cả nhóm mới chịu khai nhận.

Nhóm thanh niên sang trọng, lịch sự này dần lộ rõ là những con bạc từng trải. Cầm đầu đường dây cờ bạc này là Đỗ Hoàng Phong, 40 tuổi, làm nghề “nail” (làm móng tay, móng chân), định cư tại Mỹ. Mỗi năm vào mùa hè, khi tiệm nail vắng khách, Phong thường rủ một số người bạn có cùng “nhóm máu đỏ đen” về Việt Nam để chơi bài vài ba tháng!

Mỗi năm vào mùa hè, khi tiệm nail vắng khách, Phong thường rủ một số người bạn có cùng “nhóm máu đỏ đen” về Việt Nam để chơi bài vài ba tháng!

Cuối tháng 4 năm nay, Phong về Việt Nam thuê khách sạn u Lạc tại quận 3 nhưng rất hiếm khi ở đó. Anh ta thường đến nhà Nguyên nhí ở khu D2, phường 25, Bình Thạnh để gầy sòng bạc. Tư tưởng “đen tối” gặp nhau, Nguyên nhí nhanh chóng cùng với Phong lôi kéo thêm các chiến hữu khác về nhà mình sát phạt. Hầu hết đây là những đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp hoặc những Việt kiều rủng rỉnh tiền bạc.

Một trong những “khách hàng” thân thuộc là Việt kiều Mỹ Lê Nguyễn Anh Tuấn. Dù mới sinh con được hơn hai tháng nhưng vợ Tuấn vẫn thường cùng chồng đến sòng của Phong để binh sập sám. Khi ván bài mậu binh, kết quả ăn thua có thể lên đến hơn chục triệu đồng. Mỗi ván Phong lấy “xâu” 50 ngàn đồng.

Để qua mắt cơ quan chức năng, ngoài địa điểm nhà Nguyên nhí, Phong còn gầy sòng ở nhiều địa điểm khác ở Lê Văn Sĩ (quận 3), khu chợ Xóm Mới (Gò Vấp) và Thu Nga 2 (Bình Thạnh). Mỗi khi “nổi máu đỏ đen”, Phong liên lạc gọi “chiến hữu” đến điểm hẹn để sát phạt.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai đã đến Thu Nga 2 đánh 3 lần, mỗi lần tan sòng đều có “quà” cho một vài nhân viên tại đây. Hiện cơ quan đang tiến hành điều tra làm rõ các mắt xích còn lại của sòng bạc này và trách nhiệm của chủ quán Thu Nga 2 khi đã làm ngơ trước hành vi phạm pháp của Phong và đồng bọn.

(Theo Pháp Luật TPHCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.