70% doanh nghiệp lớn ứng dụng thương mại điện tử vào năm 2010

14/06/2005 15:02 GMT+7

Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam giai đoạn 2006-2010 đã đặt ra mục tiêu đến năm 2010 có 70% doanh nghiệp lớn ứng dụng thương mại điện tử, 90% các doanh nghiệp vừa và nhỏ biết đến lợi ích của thương mại điện tử và có ứng dụng nhất định.

Kế hoạch, được công bố tại hội thảo do Vụ Thương mại điện tử Bộ Thương mại tổ chức ngày 13/6 tại TP.HCM, cũng đặt mục tiêu phấn đấu khoảng 15% hộ gia đình và cá nhân có thói quen mua sắm trên mạng.

Để thực hiện được mục tiêu trên Bộ Thương mại đã đề ra nhiều chính sách, biện pháp như triển khai mạnh mẽ, liên tục các hoạt động đào tạo, tuyên truyền, ban hành đầy đủ và đồng bộ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Cũng theo Bộ Thương mại, cơ quan chính phủ ở các cấp cần đi tiên phong trong việc hỗ trợ và ứng dụng, phát triển hạ tầng kỹ thuật trên cơ sở chuyển giao công nghệ từ nước ngoài và tích cực tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.