Đài CCTV Trung Quốc làm phim mới Tây Thi

14/06/2005 23:20 GMT+7

Bộ phim mang tên Huyền thoại chiến tranh dài 40 tập, quy tụ dàn diễn viên gồm những gương mặt nổi tiếng của Trung Quốc và Hồng Kông. Vai Tây Thi được giao cho diễn viên Quách Thiện Ni - người từng đoạt giải Hoa hậu Hồng Kông năm 1999, Hoa hậu Hoa kiều thế giới năm 2000.

Về sự nghiệp đóng phim, Quách Thiện Ni đã xuất hiện  ở nhiều bộ phim của TVB như:  Người cha tuyệt vời, Cỗ máy thời gian, Trường Bình công chúa, Ngưu Lang Chức Nữ, Thiên sứ vô danh... Đây là lần đầu tiên cô đóng vai chính, cạnh nam diễn viên nổi tiếng Trần Khôn (vai Phạm Lãi), Lưu Tùng Nhân (Câu Tiễn), Mã Đức Chung (Ngô Phù Sai). Bộ phim  sẽ được bấm máy ở tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc vào ngày 29/6 tới. (T.A)

Người có đức tin hoa cỏ. Sinh tại đất gió Lào nắng nóng Quảng Trị, Từ Dạ Thảo (Phạm Xuân Hùng) là tác giả của một số bài thơ viết về hoa cỏ ngậm ngùi, như nhan đề tập thơ của Thảo mới in bởi NXB Hội Nhà văn: Máu từ những cuống hoa. Sáng tác mới này gồm 24 bài rung cảm theo “nhịp điệu phương Nam” với những “dấu lặng trên đường đi”, “giấc chiều” và “những phiên bản đêm”... Đồng hành với “những cuống hoa” là các trình bày mỹ thuật và bìa của nghệ sĩ Phan Ngọc Minh, với không khí thơ đậm đà như “đêm cuối cùng của thế kỷ” như Thảo viết: “Hãy mở to những hình dung về bầu trời đầy sao/bằng đức tin hoa cỏ”. Đúng là thơ của một người có bút danh “dạ thảo”. (Nguyễn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.