Vua Swaziland cưới bà vợ thứ 11

30/05/2005 22:05 GMT+7

Quốc vương Mswati III (ảnh) của Swaziland vừa mới cưới bà vợ thứ 11 tên là Noliqwa Ntentesa, 21 tuổi. N.Ntentesa đã được vị vua này chọn cách đây 3 tuần trong bữa tiệc khiêu vũ hằng năm của ông.


Ntentesa hiện đang mang thai và đứa bé sẽ là người con thứ 25 của ông vua này. Hai thiếu nữ khác cũng chuẩn bị lên xe hoa cùng vua Mswati III trong thời gian tới. Mswati III từ lâu luôn bị chỉ trích là người có quá nhiều vợ. Ông cũng bị dư luận trong nước lên án gay gắt vì đã tự sắm cho mình một chiếc "siêu xe" Maybach giá 500 ngàn USD. Ông còn chi hàng triệu USD vào việc tân trang các cung điện cho các bà vợ của mình. Được biết, N.Ntentesa đã bị buộc thôi học khi cô được chọn cách đây 3 tuần và phải tiến hành đám cưới bí mật với vua Mswati III hồi tuần trước tại cung điện hoàng gia. Vua Sobhuza II - người cha quá cố của vua Mswati III - có tới hơn 70 bà vợ trước khi qua đời vào năm 1982.

 

 Swaziland là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS cao nhất thế giới và 1/3 dân số nước này phải sống dựa vào lương thực viện trợ. Tỷ lệ thất nhiệp của Swaziland hiện nay ở mức 40% trong khi khoảng 70% trong tổng số 1 triệu dân nước này đang sống trong nghèo đói với mức thu nhập chưa đầy 1 USD/ngày. (BBC)

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.