Cách nào trị bệnh hói đầu?

27/05/2005 23:06 GMT+7

Bệnh hói đầu đang là một nỗi lo của đàn ông bởi không ít người chưa sang tuổi 40 mà tóc đã thưa dần. Vậy làm thế nào để tránh căn bệnh này? Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng - Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho biết:

- Hói đầu còn có tên gọi là Alopecia Androfenetic, là một căn bệnh di truyền. Bệnh này không chỉ có ở riêng nam giới mà còn xuất hiện cả ở nữ giới. Để điều trị bệnh đòi hỏi sự kiên nhẫn bởi rất tốn thời gian và cả tiền bạc.

 

* Theo một số nguồn tin, hiện trên thị trường có những loại vitamin có tác dụng chống hói đầu?

 

- Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng: Đừng nên tin vào những lời quảng cáo về các loại vitamin đặc biệt chống hói. Tuy nhiên, hiện trên  thị trường đã có một số loại thuốc có thể ngăn chặn được bệnh hói đầu như anti-androgen, minoxidil. Nhưng biện pháp tối ưu nhất là cấy tóc. Phương pháp này thực hiện như sau: Bác sĩ sẽ phẫu thuật lấy mảnh da đầu nơi có nhiều tóc để cấy vào nơi bị hói. Sau khi ghép, những sợi tóc cũ rụng đi và những sợi tóc mới sẽ mọc lên. Khu vực bị lấy tóc sẽ được may lại một cách cẩn thận và không bao lâu tóc nơi đó cũng sẽ mọc ra.

 

Để di chuyển lớp tóc từ nơi nhiều tóc đến nơi bị hói phải thực hiện rất nhiều lần và công phu, hơn nữa chi phí cũng khá cao. Bệnh nhân cần đến những nơi có uy tín để thực hiện việc cấy ghép như: Viện Da liễu trung ương, Viện Khoa học phẫu thuật chỉnh hình (Viện Quân y 108) ở Hà Nội hoặc một vài thẩm mỹ viện tại TP.HCM.

 

Cẩm Nhung (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.