Cùng cô gái Hà Lan lập kỷ lục Guinness

26/05/2005 18:21 GMT+7

Một bức tranh được vẽ bằng tay (không dùng cọ) với chủ đề “Em vẽ thế giới tuổi thơ” lớn nhất thế giới dự kiến (khoảng 700m2) sẽ được 1.300 em thiếu nhi từ 7 đến 14 tuổi hoàn thành trong khoảng 5 giờ. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 15h ngày 29/05 tại Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) nhằm chào mừng ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6.

Với sự hỗ trợ của giáo viên dạy vẽ về mặt kỹ thuật, các em tham gia sẽ dùng bàn tay của mình để vẽ tranh với các chủ đề xoay quanh tuổi thơ như: Rừng xanh của em, Bầu trời của em, Đại dương xanh thẳm, Sông ngòi, Bạn bè, Vũ trụ của em, Hòa bình trong ánh mắt trẻ thơ... Bức tranh không chỉ phá kỷ lục về bức tranh lớn nhất thế giới mà còn là một tác phẩm thể hiện những mơ ước, những suy nghĩ trong sáng và những nét vẽ ngây thơ, mộc mạc của các em. Bức tranh sẽ được đăng ký để được ghi nhận vào kỷ lục Guinness thế giới (kỷ lục Guinness về bức tranh lớn nhất hiện nay là khoảng 650m2 do 1.240 trẻ em cùng với sự hỗ trợ của cha mẹ được ghi nhận tháng 9/2004 ở Đức).

Ngoài hoạt động chính là vẽ bức tranh lớn nhất bằng tay các em còn được tham gia các hoạt động khác như:

+ Nhà thông thái nhất
+ Nhà vô địch đạp xe chậm nhất
+ Vận động viên Olympic tiềm năng nhất
+ Lên ngôi cầu thủ xuất sắc nhất

Tham gia các hoạt động trên, tính hấp dẫn các em là em này có thể sẽ nằm trong nhóm thắng cuộc của đợt này nhưng chưa chắc em sẽ là người giữ được kỷ lục trong ngày. Vì các em sẽ bị các bạn ở đợt chơi sau phá kỷ lục. Đến cuối ngày mới biết thực sự ai là người giữ được kỷ lục trong hoạt động đó và sẽ được phát giải trong chương trình ca nhạc buổi tối. Tất cả các em thắng cuộc trong từng lượt chơi đều được nhận quà từ nhà tài trợ đồng thời được lưu giữ kỷ lục trên bảng thành tích.

Bên cạnh đó còn có các chương trình biểu diễn văn nghệ với những tiết mục biểu diễn đặc sắc, mang phong cách thiếu nhi hiện đại, có ý nghĩa giáo dục. Chương trình là sự kết hợp của biểu diễn ca nhạc, múa, kịch với chủ đề “Hội tụ Guinness”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của đại diện thiếu nhi toàn thành phố, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Ngoài ra các em còn được giao lưu với những nhân vật nổi tiếng như Nguyễn Quốc Nam Anh, ca sĩ Quang Vinh, nhóm ca Mây Trắng, ca sĩ nhí Nguyệt Hằng...

Với tiêu chí giáo dục cho các em về tinh thần Guinness, luôn đối diện thách thức, tìm tòi và bứt phá với những kỷ lục mới. Chương trình “Chung tay lập kỷ lục Guinness cùng cô gái Hà Lan" còn là chương trình mở đầu sôi nổi cho một mùa hè vui chơi bổ ích đã được các em chờ đợi từ rất lâu. Các em muốn đăng ký tham gia vẽ bức tranh phá kỷ lục Guinness này có thể gọi về số điện thoại: 08-8208973.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.