Sẵn sàng cho Tuần văn hoá du lịch và Lễ hội làng Sen

09/05/2005 15:02 GMT+7

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến ngày khai mạc Tuần văn hóa du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc 2005, kỷ niệm 115 ngày sinh Bác Hồ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đang khẩn trương hoàn thành.

Theo ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó giám đốc Sở Thương mại Nghệ An: đã có 145 gian hàng đăng ký tham gia chợ công nghệ và thiết bị Bắc Trung Bộ, trong đó có 20 gian hàng của nước ngoài. Đây là dịp phát huy vai trò của khoa học công nghệ phục vụ sản xuất, góp phần tăng cường, thúc đẩy hợp tác giữa các vùng kinh tế phát triển trong cả nước và của các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Về chương trình hoạt động Tuần văn hóa du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc 2005, ông Hồ Hữu Thới, Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Nghệ An cho biết: Sở huy động 1.500 cán bộ, diễn viên tham gia trình diễn trong buổi mít tinh khai mạc; trên 10.000 quần chúng nhân dân tham gia tự nguyện. Chiều 15/5 tại thành phố Vinh, khai mạc Triển lãm tranh cổ động Việt Nam. Tối 15/5, lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc 2005 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Kế tiếp là Khai mạc Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới"; khai mạc tuần phim "Bác Hồ với bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam"... Đặc biệt, "Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2005" tại Lễ hội làng Sen toàn quốc vào tối ngày 17/5 là hoạt động văn hóa có ý nghĩa to lớn, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa các dân tộc tại Việt Nam, là ngày hội lớn chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Bác, phát huy tư tưởng Hồ Chí Minh và bản sắc văn hóa Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới. Nét mới trong Lễ hội làng Sen năm nay là có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước, sự tham gia của đoàn nghệ thuật Quốc gia Lào, lễ hội không chỉ diễn ra trong phạm vi nhỏ hẹp mà được biểu diễn rộng rãi tại nhiều điểm trong tỉnh như Nam Đàn, thành phố Vinh, Cửa Lò với các chương trình "Việt Bắc nhớ Bác Hồ", "Bác Hồ với các dân tộc vùng Tây Bắc", "Miền Trung nhớ Bác", "Làng Chăm ơn Bác", "Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên", "Miền Nam nhớ mãi ơn Người"....

Ngoài những hoạt động văn hóa còn có chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa nghệ sĩ và công chúng, chiếu phim, tổ chức tham quan du lịch một số di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh ở Nghệ An. Các công việc chuẩn bị cho Tuần văn hóa du lịch và Lễ hội làng Sen cũng được chuẩn bị tương đối hoàn tất như phát hành các tập sách, tài liệu tranh ảnh, băng đĩa nhạc, đĩa hình, logo, tượng, phù điêu và các sản phẩm văn hóa khác về đề tài Bác Hồ và Lễ hội làng Sen, công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng; dựng hàng trăm cụm pa-nô cổ động lớn ở thành phố Vinh, Nam Đàn, Cửa Lò, Quỳnh Lưu, Con Cuông... trang trí băng-rôn, khẩu hiệu, kết đèn màu. Đồng thời, công tác an ninh, y tế, môi trường cũng được chuẩn bị chu đáo để lễ hội an toàn cả về an ninh và sức khỏe cho những người tham gia lễ hội.

Người dân xứ Nghệ mong rằng, Tuần văn hóa du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc lần này hứa hẹn mở ra những cơ hội giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi du khách gần xa.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.