Bảo Phúc đổi nghề?

09/05/2005 22:22 GMT+7

Nhân kỷ niệm 30 năm phát sóng của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (CTVT), một số nhà báo và văn nghệ sĩ đã được "nhà đài" mời đi thuyền tham quan các chợ nổi ở Cần Thơ. Từ chợ nổi Phong Điền, thuyền đi tắt qua chợ nổi Cái Răng bằng một con rạch nhỏ có nơi nước rất nông. Thế rồi rác quấn vào chân vịt khiến bác tài dù có rú ga xả khói mù mịt con thuyền chẳng những không tiến lên mà còn... rúc vào bụi rậm!

Bác tài đành phải nhảy xuống rạch gỡ rác và đẩy thuyền từ từ ra khỏi "vùng hoạt động bí mật". Thay vào ghế tài công là... nhạc sĩ Bảo Phúc (cũng phải thôi, bởi chàng là tác giả ca khúc chính trong bộ phim cùng tên Những nẻo đường phù sa, phải thuộc đường mới lái thuyền rong ruổi trên "những nẻo đường phù sa" được chứ !). Bảo Phúc cầm vô-lăng (ảnh), gài số tay, rú ga xả khói mù trời và con thuyền... vọt tới, suýt bay qua chiếc cầu khỉ. Cánh nhà báo phải năn nỉ chàng "nhường" tay lái lại cho bác tài "chính hiệu"! (H.Đ.N)

 

Hãy thử đọc Yêu ngôn của Nguyễn Tuân. Cuối tuần qua, NXB Hội Nhà văn và Công ty Văn hóa Phương Nam phối hợp ấn hành (lần thứ hai) cuốn Yêu ngôn của nhà văn Nguyễn Tuân do Nguyễn Đăng Mạnh sưu tầm. Đây là những truyện ma, truyện quỷ viết theo lối liêu trai của Bồ Tùng Linh với lời giới thiệu của Nguyễn Đăng Mạnh rằng “dù là truyện ma thì vẫn là truyện của Nguyễn Tuân”. Vậy bạn hãy thử đọc Xá ngọc lam, Rượu bệnh, Tâm sự của nước độc, Loạn âm và những truyện khác trong lần “tái xuất” này xem. (Nguyễn)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.